'เน็กซ์ จับมือ ล็อตเต้' เปิดบริการรถโดยสารไฟฟ้าประเดิมเส้นทางอีอีซีเริ่ม ธ.ค.นี้


เพิ่มเพื่อน    

 

15 ก.ย.2564 นายคณิสสร์ ศรีวชิระประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆนี้ เน็กซ์ ได้ลงนามกับบริษัท ล็อตเต้ เรนท์-อะ-คาร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ในการจัดซื้อยานยนต์ไฟฟ้านวัตกรรมใหม่ พร้อมแพ็คเกจการดูแลรักษาตลอดอายุการใช้งาน เพื่อยกระดับการให้บริการรถโดยสารประจำทางระหว่างจังหวัด และสร้างความมั่นใจในการเดินทางให้กับประชาชนที่ใช้บริการมากขึ้น และยังส่งผลให้คนไทยมีสภาพแวดล้อมและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ทั้งนี้ เนื่องจากยานยนต์ไฟฟ้าของเน็กซ์ เป็นรถโดยสารพลังงานไฟฟ้าที่เป็นพลังงานบริสุทธิ์ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ไร้เสียง ไร้กลิ่น และไร้ควัน ไม่ก่อให้เกิดมลภาวะที่เป็นพิษทางอากาศ ช่วยลดปัญหามลพิษที่เกิดจากการเผาไหม้ของเครื่องยนต์ ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่ชั้นบรรยากาศ ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของภาวะโลกร้อน

นายคณิสสร์ กล่าวต่อว่า ในระยะแรกทางล็อตเต้ ได้จัดซื้อรถโดยสารขนาด 20 ที่นั่ง จำนวน 87 คัน มูลค่าประมาณกว่า 300 ล้านบาท ซึ่งทางเน็กซ์พร้อมที่จะส่งมอบให้กับทางล็อตเต้ได้ช่วงเดือนธันวาคมนี้ จากนั้นจะให้บริการบำรุงรักษาตลอดอายุการใช้งาน สำหรับรถโดยสารดังกล่าวจะใช้เวลาในการชาร์จแบตเตอรี่ต่อครั้ง 30 นาทีสามารถขับเคลื่อนได้ไม่น้อยกว่า 200  กิโลเมตร มั่นใจว่าสะดวกสบายต่อการใช้งาน และเชื่อว่าจะช่วยลดต้นทุนให้กับผู้ประกอบการที่ให้บริการรถโดยสารลงได้ถึง 70 % เนื่องจากไม่ต้องใช้น้ำมัน และการดูแลรักษาง่ายกว่ารถที่เป็นระบบใช้น้ำมันโดยทั่วไปด้วย 

อย่างไรก็ตามในอนาคตเน็กซ์พร้อมที่ส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการ ที่ให้บริการรถโดยสารทั่วประเทศปรับเปลี่ยนเป็นรถไฟฟ้า โดยเน็กซ์ยินดีที่จะให้คำปรึกษากับผู้ประกอบการทุกราย เพื่อผลักดันให้เกิดการใช้รถโดยสารไฟฟ้าทั่วประเทศไทย และยังมีแผนที่จะขยายผลการใช้รถไฟฟ้าไปยังประเทศในกลุ่มอาเซียน ซึ่งมีผู้ประกอบการในประเทศกลุ่มอาเซียนให้ความสนใจในการใช้รถไฟฟ้าแล้ว

ด้านนายฮโยจุน จาง ประธานกรรมการบริหารบริษัท ล็อตเต้ เรนท์-อะ-คาร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้ให้บริการเช่ารถอันดับหนึ่งในเอเชีย กล่าวว่า บริษัทได้รับความนิยมจากนักลงทุนทั่วโลก เพราะเราให้ความสำคัญกับแนวคิดในการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน โดยคำนึงถึงความรับผิดชอบ 3 ด้านหลักคือ สิ่งแวดล้อม สังคม การกำกับดูแล หรือ  ESG ดังนั้นบริษัท จึงเข้าสู่ธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า และพร้อมที่จะลงทุนเพิ่มเติมในธุรกิจ ESG บริษัทจึงเริ่มปรับเปลี่ยนการลงทุนรถเช่ามาเป็นยานยนต์ไฟฟ้า โครงการนี้ถือเป็นโครงการนำร่องรูปแบบรถโดยสารในประเทศไทย ที่เปลี่ยนมารถโดยสารที่เป็นพลังงานไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้น ซึ่งทั้ง 87 คันนี้ผู้เช่าจะนำไปให้บริการแก่ผู้โดยสารในเส้นทางอีอีซีภายในเดือนธันวาคมนี้ ในระยะต่อไปทางบริษัทจะร่วมลงทุนกับเน็กซ์ ในการนำรถโดยสารพลังงานไฟฟ้ามาให้บริการแก่ผู้โดยสารในเส้นทางอื่นต่อไป

“ทางสำนักงานใหญ่ที่ประเทศเกาหลีได้ให้การสนับสนุน ในการเปลี่ยนรูปแบบรถเช่าในประเทศไทยมาเป็นยานยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น นอกจากรถโดยสารพลังงานไฟฟ้าแล้ว บริษัทยังมีโครงการร่วมกับ เน็กซ์ ในการให้เช่ายานยนต์ไฟฟ้า ในทุกมิติ เช่น รถนั่งส่วนบุคคล และรถเพื่อการพาณิชย์ ตามที่ผู้ประกอบการในตลาดต้องการใช้ ซึ่งการลงทุนในครั้งนี้ยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการสร้างงาน เนื่องจากรถโดยสารพลังงานไฟฟ้านี้ประกอบขึ้นในประเทศไทย บริษัทจึงหวังว่าประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของการเดินทางในประเทศไทยจะเปลี่ยนไป จากการใช้พลังงานฟอสซิลมาเป็นพลังงานบริสุทธิ์ อย่างพลังงานไฟฟ้า” นายฮโยจุน กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"