กระแส 'ลิซ่า' ปังไม่หยุด ทำยอดขายลูกชิ้นยืนกินพุ่งเป็นหลักหมื่นเพียงชั่วข้ามคืน


เพิ่มเพื่อน    

กระแส “ลิซ่า” ปังไม่หยุด ทำยอดขายลูกชิ้นยืนกินเอกลักษณ์ของบุรีรัมย์ ที่นักร้องดังบอกอยากกิน พุ่งเป็นประวัติการณ์ จากวันละร้อยเป็นหลักหมื่นบาท เพียงชั่วข้ามคืน บางร้านแพ็กส่งตามออเดอร์ออนไลน์ต่างจังหวัดแทบไม่ทัน แม่ค้าถึงขั้นประกาศเชิญชวน “ลิซ่า” มากินฟรีแทบคำขอบคุณที่ทำให้ยอดขายถล่มทลาย

16 ก.ย.64 - หลังจากที่ ลิซ่า BlackPink หรือ ลลิษา มโนบาล ศิลปินดังระดับโลก ได้ปล่อยโซโล่เดียว MV เพลง LALISA จนมีคนเข้าไปดูมากกว่าร้อยล้านวิว ทั้งยังได้ให้สัมภาษณ์พิเศษกับรายการโทรทัศน์ช่องหนึ่งของไทย ว่า ถ้าได้กลับมาบ้านเกิดที่ จ.บุรีรัมย์ สิ่งคืออยากรับประทานคือ “ลูกชิ้นยืนกินสูตรน้ำจิ้มพริกเผา”  ซึ่งเป็นอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ก็ทำให้ทั้งบรรดาแฟนคลับและประชาชนทั่วไปอยากจะรับประทานลูกชิ้นยืนกินตามรอยลิซ่า บางคนถึงขั้นลงทุนเดินทางมาลิ้มรสลูกชิ้นยืนกินถึง จ.บุรีรัมย์กันเลยทีเดียว เพื่อมาตามรอยลิซ่า

ทั้งยังสร้างปรากฎการณ์มีออเดอร์สั่งซื้อผ่านออนไลน์แบบถล่มทลาย วันละ 300–400 ชุด ในราคาชุดละ 60–100 บาท จนบางร้านแพ็กส่งแทบไม่ทัน บางเจ้าถึงขึ้นต้องหยุดทอดขายหน้าร้านชั่วคราว เพื่อไปแพ็กส่งตามออเดอร์ที่ลูกค้าสั่งผ่านออนไลน์ ส่งผลให้พ่อค้าแม่ค้าที่ขายลูกชิ้นยืนกินบริเวณสถานีรถไฟบุรีรัมย์ มียอดขายวันละมากกว่า 10,000 บาท จากก่อนหน้านี้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิดระบาดขายได้เพียงวันละหลักร้อยบาทเท่านั้น

จากปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้น พ่อค้าแม่ค้า ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ขอบคุณน้องลิซ่า ที่ทำให้ลูกชิ้นยืนกินกลับมาขายดิบขายดีอีกครั้ง หลังจากที่ซบเซา เพราะพิษโควิดมาเป็นปี ถึงขั้นประกาศเชิญชวนให้ลิซ่ามารับประทานลูกชิ้นยืนกินแบบฟรีๆ เลยร้านไหนก็ได้ที่น้องลิซ่าชอบ เพื่อแทนคำขอบคุณที่ไม่ลืมอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ของบ้านเกิด

น.ส.อรุณศรี กำเนิดกลาง เจ้าของร้านลูกชิ้น “ยายภา” และ น.ส.รักชนก มณีวรรณ เจ้าของร้านลูกชิ้น “เจ้นกกอก” บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า หลังจากมีกระแสของลิซ่า ก็ทำให้ลูกชิ้นยืนกินขายดีเป็นประวัติการณ์แบบที่ไม่เคยมีมาก่อน เพราะมีออเดอร์สั่งผ่านออนไลน์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง วันละ 300-400 ชุด มาเกือบสัปดาห์แล้วจนบางวันแพ็กส่งแทบไม่ทัน ส่งผลให้ยอดขายพุ่งเพียงชั่วข้ามคืนจากช่วงโควิดขายได้วันละไม่กี่ร้อยบาท แต่พอมีกระแสยอดขายเพิ่มเป็นหลักหมื่นก็ดีใจและขอบคุณน้องลิซ่ามาก เพื่อแทนคำขอบคุณก็เชิญชวนให้น้องลิซ่า มาทานลูกชิ้นยืนกินฟรีเลยร้านไหนก็ได้ เพราะตอนนี้เกือบทุกร้านก็ทำน้ำจิ้มสูตรพริกเผาเหมือนที่น้องอยากกินแล้ว

ขณะที่ น.ส.ถนอมวรรณ สินธุรัตน์ ลูกค้าคนหนึ่ง บอกว่า ตัวเองอยู่ จ.บุรีรัมย์ พอมีกระแสลิซ่าก็มีเพื่อนจากทั้งกรุงเทพฯ และคนรู้จักที่ชัยภูมิ และภาคใต้ โทรศัพท์มาสอบถามและฝากซื้อให้ช่วยส่งไปให้หลายคน เพราะอยากจะกินตามรอยกระแสลิซ่า สำหรับตัวเองซึ่งเป็นคนบุรีรัมย์ก็มาทานบ่อยส่วนมากก็จะยืนกินที่ร้านเพราะได้อรรถรสมากกว่า แต่ช่วงโควิดเขามีนโยบายห้ามยืนกินก็จะซื้อไปกินที่บ้านแทน ก็อยากจะเชิญชวนให้มาลองลิ้มรสลูกชิ้นยืนกินของบุรีรัมย์ที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ทั้งลูกชิ้นที่นุ่มอร่อยและน้ำจิ้มที่รสเด็ด รับรองว่าถ้าได้มาลองทานแล้วจะติดใจ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"