สธ.จ่อชงครม.ตบรางวัลผู้ปฏิบัติงานโควิด ขอ3.5หมื่นอัตราขรก.ตั้งใหม่


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.ย. 64 - นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ที่ประชุมผู้บริหารระดับสูงกระทรวงสาธารณสุขเมื่อเร็วๆ นี้ เห็นชอบแนวทางสร้างขวัญและกำลังใจบุคลากรกระทรวงสาธารณสุข ที่ทุ่มเท อดทน และเสียสละ เพื่อดูแลรักษา ป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 อย่างเต็มที่มาเกือบ 2 ปี ได้แก่ 

1.การขอเพิ่มอายุราชการเพิ่มทวีคูณสำหรับบุคลากรสาธารณสุขในช่วงสถานการณ์ฉุกเฉินต่อ ครม.อีกครั้ง เนื่องจากการเสนอเมื่อช่วง เม.ย. 2563 ครม.เห็นว่าไม่เป็นไปตามกฎหมาย 

2.เงินเพิ่มพิเศษ 7 เดือนสำหรับบุคลากรกระทรวงสาธารณสุขที่ปฏิบัติงานในสถานการณ์โควิด 19 ในอัตรา 1,500 บาท และ 1,000 บาทต่อเดือน ได้กำชับให้เร่งรัดการเบิกจ่าย คาดว่าจะเบิกจ่ายแล้วเสร็จภายในปี 2564 

3.การพิจารณาเลื่อนเงินเดือนกรณีพิเศษนอกเหนือโควตาปกติร้อยละ 1 กรณีผู้ปฏิบัติงานในสถานการณ์โควิด-19 ได้เร่งรัดให้เบิกจ่ายให้ครบถ้วนเช่นกัน

4.การจ้างงานเฉพาะกิจพนักงานราชการ ตามมติคณะกรรมการบริหารพนักงานราชการ (คพร.) เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 2564 กรอบอัตรากำลัง 5 พันอัตรา ไม่เกิน 1 ปี เป็นนายแพทย์ 504 อัตรา พยาบาลวิชาชีพ 3,945 อัตรา และนักวิชาการสาธารณสุข 551 อัตรา ใช้งบประมาณ 4,335 ล้านบาท 

5.เสนอขอรับจัดสรรอัตราข้าราชการตั้งใหม่ 35,387 อัตรา ด้วยวิธีคัดเลือกกรณีพิเศษ แบ่งเป็นสายงานภารกิจหลัก สายงานภารกิจสนับสนุนวิชาการ และสายงานภารกิจสนับสนุนงานบริการ โดยให้กรมต่างๆ ทบทวนเสนอจำนวนการคัดเลือกเพื่อจะได้นำเข้า อกพ.กระทรวงสาธารณสุขพิจารณาต่อไป 

6.ค่าตอบแทนฉีดวัคซีนนอกสถานบริการให้แก่บุคลากรกระทรวงสาธารณสุข  4 เดือน ซึ่ง ครม.อนุมัติงบกลางแล้ว 1,877 ล้านบาท โดยแพทย์ ทันตแพทย์อัตรา 1,500 บาทต่อวัน พยาบาลและเจ้าหน้าที่อื่นๆ อัตรา 1,000 บาทต่อวัน 

และ 7.การขอเพิ่มค่าตอบแทนนอกเวลาราชการ (โอที) 2 เท่า ซึ่งอยู่ระหว่างเสนอสำนักงบประมาณพิจารณา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"