เก็บเงินไม่ค่อยอยู่ ลงทุนในกองทุนเพื่อการออม (SSF) ดีไหม?


เพิ่มเพื่อน    

          “มีร้อยใช้ร้อย มีพันใช้พัน มีหมื่นก็ใช้หมื่น แต่ไม่เป็นหนี้ใคร” ใครที่กำลังใช้เงินแบบนี้อยู่ขอให้ยกมือขึ้น แล้วถามคำถามกับตัวเองว่า ถ้าวันหนึ่ง เราไม่มีแรงทำงาน หรือมีเหตุฉุกเฉินที่ทำให้ไม่มีรายได้จะทำอย่างไร หากใครยังไม่มีคำตอบให้กับตัวเอง เราขอพาทุกคนมารู้จักกองทุนรวมเพื่อการออม (SSF) ที่ไม่ได้มีดีแค่ช่วยเราออมเงินไว้ใช้ยามเกษียณ แต่ยังช่วยลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย เรียกว่าคุ้มค่าแบบสุดๆ ไปเลย

 

 

การออมคือความมั่งคั่งในอนาคต

          ไม่ว่าจะเกิดมาแล้วรวยหรือยากจน สิ่งหนึ่งที่เราต่างได้รับการสั่งสอนกันมาตั้งแต่เด็กคือ “การออม” โดยที่บ้านของเรามักจะมีกระปุกออมสินให้เราหยอดเงินค่าขนมที่ได้จากการไปโรงเรียน พอจำนวนมากเข้าก็นำไปฝากธนาคารเก็บไว้ ปลอดภัยแถมได้ดอกเบี้ย แต่พอเราโตขึ้น การออมเงินในธนาคารอาจจะได้ผลตอบแทนไม่ทันกับอัตราเงินเฟ้อ เลยต้องมองหากองทุนเพื่อการลงทุน ซึ่งรัฐก็สนับสนุนให้เราออมเงินระยะยาว เพื่อสร้างความมั่นคงและมั่งคั่งให้แก่ตัวเราในอนาคตนั่นเอง

 

กองทุน SSF

          กองทุน SSF หรือ Super Saving Fund หรือกองทุนรวมเพื่อการออม เป็นการลงทุนที่ตั้งมาใหม่เมื่อไม่กี่ปีมานี้ เพื่อสนับสนุนให้ประชาชนออมเงินในระยะยาวเพิ่มมากขึ้น โดยเน้นการลงทุนในหุ้นไทย โดยมีเงื่อนไขว่าต้องถือครองไม่น้อยกว่า 10 ปี นับตั้งแต่วันแรกที่ซื้อกองทุนตัวนี้

 

ข้อดีที่ทุกคนห้ามพลาด

          กองทุน SSF เป็นหนึ่งในกองทุนที่หลายๆ คนบอกว่าห้ามพลาดเด็ดขาด โดยเฉพาะมนุษย์เงินเดือนที่ต้องจ่ายภาษีทุกเดือน

  1. สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ 30% ของเงินได้พึงประเมิน แต่ไม่เกิน 200,000 บาท และเมื่อรวมกับสิทธิการลดหย่อนภาษีในกลุ่มเกษียณทั้งหมดต้องไม่เกิน 500,000 บาท ได้แก่ กองทุน RMF กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ กองทุนสงเคราะห์ตามกฎหมายว่าด้วยโรงเรียนเอกชน กองทุนการออมแห่งชาติ เบี้ยประกันภัยสำหรับการประกันชีวิตแบบบำนาญ
  2. ไม่มีขั้นต่ำ ไม่ต้องซื้อต่อเนื่อง มีเพียงเงื่อนไขที่ต้องถือครองไม่น้อยกว่า 10 ปีเท่านั้น และสามารถซื้อได้ตลอดทั้งปี
  3. สามารถลงทุนได้ในสินทรัพย์ทุกประเภท ไม่มีข้อจำกัด
  4. ไม่จำเป็นต้องติดตามการลงทุนอย่างใกล้ชิด เพียงแค่เลือกกองทุน SSF ที่ใช่ก็มีมืออาชีพคอยดูแลผลประโยชน์ให้

 

เหมาะกับใคร

          สำหรับกองทุน SFF นี้ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการลดหย่อนภาษี และมีเงินเย็นลงทุนในระยะ 10 ปีขึ้น ที่กำลังมองหากองทุนที่ช่วยวางแผนเกษียณอย่างมีประสิทธิภาพ

 

          สำหรับใครที่กำลังมองหากองทุนที่ช่วยลดหย่อนภาษีและช่วยสร้างวินัยในการออมในระยะยาว กองทุน SSF เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจและน่าลงทุนอย่างแน่นอน

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"