พิลึก! ใบรับรองเสียชีวิต ด.ช.วัย 13 ระบุติดโควิด แต่ ผอ.รพ.กระบี่ บอกเกิดจากอาการ 'มิสซี'


เพิ่มเพื่อน    

23 ก.ย.64 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีเด็กชายวัชระ ลูกเหล็ม วัย 13 ปี อาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.ห้วยน้ำขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ได้เสียชีวิต ที่ รพ.กระบี่ หลังจากติดเชื่อไวรัสโควิด เมื่อคืนวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา ทำให้บรรดาญาติสงสัยสาเหตุการเสียชีวิต เนื่องจากก่อนที่น้องวัชระจะเสียชีวิต ได้เข้ารับการรักษาอาการปวดท้อง เมื่อวันที่ 18 ก.ย.ที่ รพ.คลองท่อม เบื้องต้นแพทย์ระบุว่า น้องวัชระป่วยเป็นโรคฉี่หนู และได้ส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลกระบี่ ก่อนที่น้องวัชระเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทำให้ญาติเกิดความสงสัยว่าสรุปแล้วน้องวัชระป่วยและเสียชีวิตด้วยโรคอะไร เพื่อจะได้ปฎิบัติตัวได้ถูกต้อง 

ล่าสุด ญาติเด็กชายวัชระ กล่าวว่า หลังจากได้ฟัง นพ.สุพจน์ ภูเก้าล้วน ผอ.โรงพยาบาลกระบี่ ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อว่าแพทย์ที่ทำการรักษาให้ข้อมูลว่าเด็กมีประวัติเคยติดเชื้อโควิดรักษาหายแล้ว แต่อาจเกิดภาวะ "มิสซี" MIS-C (Multisystem inflammatory syndrome in children) หรือกลุ่มอาการอักเสบของระบบในร่างกาย เป็นอาการอักเสบรุนแรงในเด็ก หลังหายจากโรคติดเชื้อโควิด ซึ่งอาจจะรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิต เป็นอาการที่พบหลังรักษาหายจากโควิด 2-8 สัปดาห์ ซึ่งพบน้อยมากในไทย เบื้องต้นคาดว่าผู้ป่วยเด็กคนนี้น่าจะเป็นภาวะ "มิสซี" และไม่ใช่การติดเชื้อรอบ 2

ญาติของวัชระ ระบุว่า ถ้าหากว่าเป็นไปตามคำที่ ผอ.รพ.กระบี่ ให้ข้อมูล การตายของน้องก็ต้องไม่ใช่ตายด้วยโรคไวรัสโควิด ตามที่ลงในใบรับรองการตาย แต่ทั้งนี้ตนก็ยังไม่ได้ยินคำพูดดังกล่าวด้วยตัวเอง เพียงแต่เห็นข้อมูลผ่านสื่อเท่านั้น ซึ่งจริงๆแล้วตนอยากให้ ทาง รพ.กระบี่ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวแถลงให้ชัดดีกว่า หรือ มีหนังสือที่เป็นทางราชการออกมายืนยัน ไม่ใช่เพียงแต่การให้ข้อมูลผ่านสื่อ เพราะสิ่งที่มีหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรยืนยันการตายของน้องตอนนี้คือ เสียชีวิตเพราะโควิด 19 

"ตอนนี้ยอมรับว่าญาติและชาวบ้านต่างสับสนมากจึงอยากให้ โรงพยาลบาลออกเอกสารชี้แจงสาเหตุการตายที่แท้จริง และหากว่า น้องไม่ได้ตายด้วยโควิด ใบรับรองการตาย ทาง รพ.ก็ต้องแก้ให้ด้วย ไม่ใช่ปล่อยไว้อย่างนี้ ซึ่งเรื่องนี้ตนจะติดตามจนกว่าจะได้คำตอบที่แท้จริง"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"