'สนธิญา' ร้อง กกต.ยุบพรรคเพื่อไทย ปมแกนนำ 3 นิ้วโพสต์แฉเป็นท่อน้ำเลี้ยงม็อบ


เพิ่มเพื่อน    

23 ก.ย.64 - ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ยื่นหนังสือต่อ กกต.เพื่อพิจารณายุบพรรคเพื่อไทย กรณีที่นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธ์ หรือ แอมมี่ บอตทอมบลูส์ ผู้ต้องหาคดี 112 จากกรณีเผาพระบรมฉายาลักษณ์หน้าเรือนจำกลางคลองเปรม ได้โพสต์เฟซบุ๊กพาดพิงพรรคเพื่อไทย สนับสนุนการเงินในการเคลื่อนไหวชุมนุมทางการเมืองว่า หากมีการกระทำดังกล่าวจริงจะเป็นการกระทำของพรรคเพื่อไทยที่ฝ่าฝืน พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยพรรคการเมือง ในมาตรา 45 และมาตรา 92 (1) (2) (3) (4) ซึ่ง กกต.จะต้องปฎิบัติให้เป็นไปตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ มาตรา 224 (5) เพื่อดำเนินการให้เป็นไปตามกฎหมาย ให้ กกต.ส่งศาลรัฐธรรมนูญ และตัดสิทธิการเลือกตั้งของกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยต่อไป ซึ่งในการยื่นครั้งนี้เป็นการยื่นครั้งที่สอง โดยก่อนหน้านี้ได้ยื่นยุบพรรคเพื่อไทยเมื่อวันที่ 6 ก.ค. 2564 และวันนี้มีหลักฐานใหม่ของนายไชยอมร จึงได้มายื่นซ้ำ ส่วน กกต.จะรวมเป็นเรื่องเดียวหรือไม่ก็แล้วแต่ กกต.

เมื่อถามว่าการที่นายไชยอมร แค่โพสต์ระบุชื่อพรรค แต่ไม่ได้มีรายละเอียดและตัวบุคคล ซึ่งอาจโพสต์เพราะอารมณ์โกรธจะสามารถเอาผิดได้หรือไม่   นายสนธิญา กล่าวว่า อยู่ที่ตัวนายไชยอมร จะให้เหตุผลต่อ กกต.อย่างไร เมื่อสิ่งที่พูดออกสู่สาธารณะแล้วต้องรับผิดชอบ และการกระทำนั้นทำให้พรรคเพื่อไทยเสียหาย และตนก็มีสิทธิร้องพรรคเพื่อไทยในประเด็นนี้เช่นกัน ถ้าสนับสนุนนายไชยอมร ที่มีความผิดในมาตรา 112 ก็จะเป็นเรื่องใหญ่ แต่ถ้าการโพสต์ของนายไชยอมร ไม่เป็นเรื่องจริง พรรคเพื่อไทยก็ต้องดำเนินการ เพราะถือว่าทำให้พรรคเสียหาย ขณะเดียวกันนายไชยอมร ก็ต้องมีหลักฐานว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ กกต.จะต้องดำเนินการตรวจสอบตามที่ตนร้องเรียน

นอกจากกรณี นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธ์ หรือ แอมมี่ บอตทอมบลูส์ แล้ว ยังมีนายปกรณ์ พรชีวางกูร หรือ บุ๊ง นักเคลื่อนไหวทางการเมืองและผู้เปิดบัญชีรับบริจาคเงินสนับสนุนกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า "ราษฎร"  ได้โพสต์เฟซบุ๊กเช่นเดียวกันว่า พรรคเพื่อไทยอยู่เบื้องหลังม็อบ 3 นิ้วแท้ๆ แต่ปล่อยให้พรรคอื่นตีกินมาเป็นปีๆ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"