ผบ.ตร. ยันไม่ปกป้องตำรวจทำผิดฟันวินัย-อาญา ทำภาพลักษณ์เสื่อมเสีย ลั่นไม่เลี้ยงไว้แน่


เพิ่มเพื่อน    

23 ก.ย.64 - ที่ศปก.ตร. ชั้น 20 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงภาพลักษณ์ของตำรวจที่มีข่าวเชิงลบออกมาอย่างต่อเนื่องทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีภาพลักษณ์ในเชิงลบกับประชาชน ว่า ไม่เห็นมีปัญหาอะไรเลย เจอผิดก็จัดการไป ผิดโทษทัณฑ์ก็มีทั้ง ไล่ออก ปลดออก กักขัง กักยาม ก็ดำเนินการไป หากผิดอาญาก็ดำเนินคดีไป บางเรื่องก็เกิดมาตั้งนานแล้วก็เอามาพูดกันซ้ำไปซ้ำมา เช่น เรื่องขนของบนเครื่องบินก็ตั้งแต่ปี 2561 ก็วนมาอยู่อย่างนั้น ก็ไม่เข้าใจ เรื่องอะไร หากจะขัดแย้งอะไรกันใครผิดก็ต้องโดน ไม่มี ใครจะไปเลี้ยงไว้ทำไม ไม่เห็นมีประโยชน์อะไรเลย ใครผิดก็รับไป

ถามต่อว่ามองอย่างไรถึงหลายๆ ประเด็นที่เกิดขึ้นในปัจจุบันที่ตำรวจผู้ใต้บังคับบัญชาทำให้ภาพลักษณ์ของตำรวจเสื่อมเสีย เช่น กรณีตำรวจถือปืนข่มขู่และทำร้ายประชาชนเหตุเกิดในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า ใครทำผิดก็ลงโทษไปตามกฎหมาย ไม่รู้จะเลี้ยงไว้ทำไมไม่มีประโยชน์ ผมบอกหลายครั้งแล้ว ใครผิดตั้งแต่ตัวผมลงไปยันพลตำรวจ ทำอะไรผิดก็ต้องรับผิดชอบไป แต่ทำให้มันถูกต้อง โปร่งใส และเร็ว เขาไม่ผิดก็อย่าไปลงโทษ ถ้าผิดก็ต้องโดนมีแค่นั้นไม่อย่างนั้นก็รักษาองค์กรไม่ได้ คนที่เขาทำถูกก็อยู่ไม่ได้ ใครทำผิดก็ลงไทษไปอย่าไปมองว่าเป็นเรื่องเสื่อมเสียภาพลักษณ์องค์กร คนทำถูกก็มีเยอะแยะทำผิดก็ลงโทษไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"