สวดยับแบรนด์หรูจีน ออกแบบลายเสื้อเด็กหยาบคายส่อรุนแรงลามก


เพิ่มเพื่อน    

ใช้ส่วนไหนคิด "JNBY" (เจเอ็นบีวาย) ยี่ห้อหรูหราของจีนออกแบบลายเสื้อของเด็กด้วยภาพและถ้อยคำที่ไม่เหมาะสม มีทั้งส่งเสริมความรุนแรงทางเชื้อชาติและชวนให้นึกถึงเรื่องลามกอนาจาร ชาวเน็ตรุมประณามจนบริษัทต้องขอโทษและเรียกคืนสินค้าทั้งหมด

    รายงานของเอเอฟพีและบีบีซีเมื่อวันศุกร์ที่ 24 กันยายน กล่าวว่า ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในจีนพากันเผยแพร่ภาพลายเสื้อผ้าเด็กของแบรนด์ JNBY ทางแพลตฟอร์มเว่อป๋อ หรือทวิตเตอร์ของจีน กันอย่างแพร่หลาย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความไม่เหมาะสมของลวดลายบนผ้า เช่นภาพหนึ่งเป็นลวดลายภาษาอังกฤษว่า "ที่นี่เต็มไปด้วยคนอินเดีย ฉันจะเอาปืนยิงพวกนี้ให้กระจุย" และภาดลวดลายการ์ตูนที่เด็กชายคนหนึ่งโดนห่าธนูยิงใส่ หรือภาพของมัจจุราช

    ข้อความอื่นบนเสื้อผ้าเด็กที่ถูกหยิบยกมาเป็นตัวอย่างก็เช่น "ยินดีต้อนรับสู่นรก" และ "ให้หนูสัมผัสคุณ"

    ผู้ใช้โซเชียลมีเดียคนหนึ่งตั้งคำถามว่า "JNBY ต้องการบอกอะไรถึงออกแบบลายเสื้อเช่นนี้ ฉันเคยชอบเสื้อผ้าผู้ใหญ่ของแบรนด์นี้ แต่ไม่คิดว่าเสื้อผ้าเด็กจะออกแบบมาได้อุบาทว์ขนาดนี้”

    JNBY ออกแถลงการณ์ขอโทษทางเว่ยป๋อเมื่อวันพฤหัสบดี โดยกล่าวว่า บริษัทได้รับการร้องเรียนถึงลวดลายที่ไม่เหมาะสมบนผลิตภัณฑ์ที่เป็นเสื้อผ้าเด็ก บริษัทได้เรียกคืนผลิตภัณฑ์ในซีรีส์ดังกล่าวทั้งหมดทันที, ยกเลิกการประชาสัมพันธ์เสื้อผ้าเด็กลายที่ไม่เหมาะสมนี้ และตั้งกลุ่มพิเศษขึ้นมาสอบสวนภายใน รวมถึงจะเปิดช่องทางสำหรับคืนเงินให้แก่ลูกค้า

    ชาวเน็ตจีนจำนวนมากยังไม่พอใจกับการแถลงของโทษของ JNBY รายหนึ่งโพสต์ว่า "ปัญหานี้ไม่ได้แก้ไขด้วยการขอโทษ" ผู้ปกครองคนหนึ่งเขียนว่า คนเฒ่าคนแก่ในครอบครัวที่ไม่รู้ภาษาอังกฤษซื้อเสื้อผ้ายี่ห้อนี้มาให้ลูกหลาน โดยไม่เข้าใจความหมายที่เขียนบนเสื้อ

    JNBY เป็นแบรนด์เสื้อผ้าจีนที่ก่อตั้งในปี 2537 มีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองหางโจว ในปีการเงินล่าสุดมีกำไรสุทธิราว 624 ล้านหยวน.

ตัวอย่างของลายเสื้อผ้าที่ชาวเน็ตจีนนำมาเผยแพร่ทางเว่ยป๋อ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"