ทัพพาราลิมปิกไทยอำลา ‘ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์’


เพิ่มเพื่อน    

เหล่าฮีโร่คนพิการทีมชาติไทยชุดสู้ศึกมหกรรมการแข่งขันกีฬา "พาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 16 โตเกียว 2020" ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อระหว่างวันที่ 24 ส.ค. - 5 ก.ย.64 ที่ผ่านมา สามารถทำผลงานกวาดเหรียญรางวัลได้ 5 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน 8 เหรียญทองแดง ได้เดินทางกลับมายังประเทศไทย หลังเสร็จสิ้นภารกิจรวมทั้งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จำนวน 131 ชีวิต 

          ก่อนเข้าสู่การกักตัวที่จังหวัดภูเก็ตเป็นเวลา 14 วัน ภายใต้โครงการ "ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์" ที่ได้รับการสนับสนุนโดยกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย จังหวัดภูเก็ต ซึ่งสามารถทำกิจกรรม ฝึกซ้อมร่างกายต่างๆ ภายในจังหวัดภูเก็ตได้เหมือนนักท่องเที่ยวทั่วไป โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมาทัพนักกีฬาชุดสุดท้ายที่ได้ใช้ชีวิตอยู่ในโครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ครบทั้ง 14 วันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

          ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลมีนโยบายให้ จ.ภูเก็ต นำร่องทำโครงการ ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ เพื่อที่จะอนุญาตให้นักท่องเที่ยวที่ได้รับวัคซีนครบโดสแล้ว และผ่านการตรวจโควิด-19 เรียบร้อย สามารถเข้าประเทศไทยได้โดยไม่ต้องกักตัว 14 วัน โดยเริ่มโครงการมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 ก.ค.64 ก่อนที่ประเทศไทยจะกลับมาเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวเข้ามาอย่างเต็มรูปแบบ โดยนักท่องเที่ยวที่มาเยือน จ.ภูเก็ต จะไม่ต้องกักตัวอยู่ในห้องพัก 

          ซึ่งในด้านของกีฬานั้น ทางโครงการ ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ได้ทำการต้อนรับเหล่าฮีโร่นักกีฬาไทยเป็นอย่างดีในการเข้ากักตัว 14 วัน ทั้งชุดโอลิมปิกเกมส์ และ พาราลิมปิกเกมส์ เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจการแข่งขันที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งตลอด 14 วัน เหล่าฮีโร่พาราของไทยต่างก็ได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ หลังจากกรำศึกเพื่อประเทศชาติมาอย่างหนัก  การกักตัวครั้งนี้เหมือนเป็นการชาร์จแบต อีกทั้งยังได้ร่วมทำกิจกรรมที่สร้างความสุขภายในจังหวัดมากมายที่ทางโครงการได้จัดเตรียมไว้ให้ ซึ่งเป็นการสร้างความประทับใจ ความทรงจำอันดีให้กับเหล่าฮีโร่ของไทย ถือเป็น “รางวัลแห่งความสุข” ที่ได้ตอบแทนให้แก่พวกเขาหลังจากที่ได้ไปสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติ

          "กร" พงศกร แปยอ นักกีฬาวีลแชร์เรซซิ่งประวัติศาสตร์ คว้า 3 เหรียญทองในพาราลิมปิกเกมส์ครั้งเดียวคนแรกของไทย เปิดเผยความรู้สึกว่า มาถึงที่จังหวัดภูเก็ตครั้งนี้ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นและดีมาก ขอบคุณทุกๆ คน ผู้ใหญ่ทุกท่านและพ่อแม่พี่น้องชาวภูเก็ตจากใจจริง และสำหรับการต้อนรับที่ดีเช่นนี้และการให้กำลังใจกันตลอดมาคงไม่มีคำไหนที่จะพูดได้มากกว่าคำว่า “ขอบคุณ” จริงๆ 

          ขณะที่ "ปุ๊" สุจิรัตน์ ปุกคำ นักแบดมินตันหญิงคนเก่งของทัพพาราไทย ดีกรี 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง เผยว่า สำหรับการได้มีโอกาสมาร่วมโครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ครั้งนี้รู้สึกประทับใจมากๆ เพราะก่อนหน้านี้เวลาไปแข่งขันต่างประเทศและต้องกลับมากักตัวที่ไทยก็จะได้อยู่แต่ในห้องสี่เหลี่ยม แต่พอมีโครงการ ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ เมื่อคนที่มากักตัวแล้วตรวจไม่พบเชื้อโควิดก็จะสามารถออกไปทำกิจกรรมเที่ยวทะเล ชายหาด ชมเมืองโบราณ ได้รับประทานอาหารอร่อยๆ หรืออย่างเช่นที่ตนและเพื่อนๆ นักกีฬาได้มีโอกาสมาในวันนี้ รู้สึกประทับใจจริงๆ ทั้งโรงแรมที่พัก เจ้าหน้าที่ที่คอยดูแลและสถานที่ต่างๆ ภายในจังหวัดที่สวยงาม ต้องขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทย ขอบคุณจังหวัดภูเก็ต ที่ได้ร่วมกันทำโครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ นี้ขึ้นมา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"