โพลชี้ปชช.ห่วงขบวนการเสี้ยมในรัฐบาลทำลายความเชื่อมั่นฟื้นฟูศก.


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.ย.64-ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล(SUPER POLL) เปิดเผยผลสำรวจเรื่องเศรษฐกิจกับตัวเสี้ยมแตกแยก ระหว่างวันที่ 22–25ก.ย.พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 96.6 ระบุ รัฐบาลควรปลดล็อคระเบียบกฎเกณฑ์และอุปสรรคสกัดกั้นผู้ประกอบการรายย่อยเข้าถึงแหล่งทุนด้านธุรกิจ และร้อยละ 95.5 ระบุ ต้องการให้รัฐบาลอัดฉีดเงินไปที่เศรษฐกิจฐานรากกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อยทั่วประเทศ

ที่น่าพิจารณาคือ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 93.9 ระบุ ธุรกิจขนาดกลาง ขนาดย่อม และรายย่อยถ้าฟื้นตัวจะช่วยประชาชนฐานรากส่วนใหญ่ได้ดีกว่า ร้อยละ 91.1 ระบุ รัฐบาลจำเป็นต้องกู้เงินเพิ่มมาช่วยเศรษฐกิจ ฐานราก เช่น ธุรกิจขนาดกลาง ขนาดย่อมและรายย่อย และร้อยละ 90.5 ระบุเศรษฐกิจท่องเที่ยวจากมาตรการเปิดประเทศของรัฐบาล เริ่มดีขึ้น ร้อยละ 86.8 ระบุ หลังปลดล็อค เริ่มมีรายได้เข้ากระเป๋าเงินเพิ่มขึ้น และร้อยละ 86.0 ระบุ เศรษฐกิจของประเทศด้านการส่งออกยังคงเติบโต

เมื่อสอบถามถึงความเชื่อมั่นต่อรัฐบาลในการพลิกฟื้นเศรษฐกิจ พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 67.6 เชื่อมั่น ในขณะที่ร้อยละ 32.4 ไม่เชื่อมั่น นอกจากนี้ เมื่อสอบถามถึงความหวังต่อความสำเร็จของรัฐบาลและภาคประชาชนช่วยกันผ่านพ้นวิกฤตชาติทั้งโควิดและเศรษฐกิจของประเทศ พบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 66.8 มีความหวัง ในขณะที่ร้อยละ 33.2 ไม่มี อย่างไรก็ตาม ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 78.1 ระบุ มีขบวนการเสี้ยมให้แตกแยกในรัฐบาลทำลายความเชื่อมั่นของประชาชน ในขณะที่ร้อยละ 21.9 ระบุ ไม่มี

ผอ.ซูเปอร์โพล กล่าวว่า ผลโพลชิ้นนี้ชี้ให้เห็นว่า หลังจากรัฐบาลผ่อนปรนมาตรการต่าง ๆ ทำให้ผู้ประกอบการและประชาชนเริ่มประกอบกิจการและการจับจ่ายใช้สอยได้มากขึ้นและมาตรการเยียวยาฟื้นฟูเศรษฐกิจต่าง ๆ ส่งผลให้ประชาชนส่วนใหญ่มีความหวังและเชื่อมั่นต่อการเปิดประเทศฟื้นฟูเศรษฐกิจมากขึ้น โดยส่วนใหญ่ต้องการให้รัฐบาลปลดล็อคระเบียบ กฎเกณฑ์และอุปสรรคสกัดกั้นผู้ประกอบการรายย่อยเข้าถึงแหล่งทุนด้านธุรกิจและต้องการให้รัฐบาลอัดฉีดเงินไปที่เศรษฐกิจฐานราก กลุ่มผู้ประกอบการรายย่อยทั่วประเทศ จะช่วยประชาชนระดับฐานรากได้ดีกว่า อย่างไรก็ตาม ประชาชนกังวลถึงความแตกแยกที่อาจเกิดขึ้นได้จากขบวนการเสี้ยมให้เกิดความแตกแยกในรัฐบาล


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"