แนะผู้ติดเชื้อ COVID-19  สามารถทุเลาภาวะอักเสบ


เพิ่มเพื่อน    

การติดเชื้อ COVID-19 นอกจากจะทำให้ร่างกายอ่อนแอลงจากอาการต่างๆ เช่น เป็นไข้ ไอแห้ง เจ็บคอ ปวดเมื่อยตามตัว ปวดศีรษะ ท้องเสีย และเหนื่อยง่าย หายใจลำบากแล้ว หลังหายป่วยจาก COVID-19 ในบางคนก็อาจมีอาการแสดงที่เรียกว่า Long-haul COVID หรือภาวะ LONG COVID เป็นชื่อเรียกภาวะที่พบผลกระทบระยะยาวของการติดเชื้อโควิด-19 เช่น อ่อนเพลียเรื้อรัง เวียนศีรษะ ปวดศีรษะ ใจสั่น หายใจไม่อิ่ม รู้สึกแน่นๆ หน้าอก และโรคนี้ก็ยังคงทิ้งร่องรอยความเสียหายให้กับร่างกายอีกด้วย 
    ใครที่ติดเชื้อ COVID-19 ต้องรับรู้ว่าเป็นการติดเชื้อของทางเดินระบบหายใจส่วนบนและส่วนล่าง ซึ่งหมายรวมถึงอวัยวะสำคัญอย่าง “ปอด” ด้วย และเมื่อปอดเกิดการติดเชื้อ ระบบภูมิคุ้มกันจะส่งเม็ดเลือดขาวเข้าไปจัดการด้วยการทำให้เกิดสิ่งที่เรียกว่า “การอักเสบ” เพื่อทำลายเชื้อโรคหรือสิ่งแปลกปลอม จนท้ายที่สุดเกิดเป็น “ภาวะปอดอักเสบ” ตามมา ส่งผลให้ระบบการทำงานของปอดผิดปกติ หรือหากมีอาการแทรกซ้อนก็อาจติดเชื้อเข้าสู่กระแสเลือด หรือช็อกจนทำให้ระบบอวัยวะภายในล้มเหลว ซึ่งเท่ากับเพิ่มความเสี่ยงต่อชีวิตมากยิ่งขึ้น 
    ปัจจุบันจากข้อมูลของประเทศจีนพบรายงานการติดเชื้อCOVID-19 ซ้ำได้ร้อยละ 14 ของผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 ทั้งหมด เพราะร่างกายอาจมีการกระตุ้นการสร้างภูมิคุ้มกันได้ไม่สูง หรือภูมิคุ้มกันลดลงเมื่อเวลาผ่านไป โดยรายงานการติดเชื้อซ้ำพบในผู้สูงอายุ ผู้ที่มีภูมิคุ้มกันต่ำ และมีโรคประจำตัวหลายชนิด ทั้งหมดนี้จึงเป็นที่มาว่าทำไม “การ์ดห้ามตก”
    อย่างไรก็ตาม นอกจากมาตรการตั้งการ์ดรับมือ COVID-19 ดังกล่าวแล้ว การดูแลตัวเองจากภายในก็มีส่วนช่วยในการลดความรุนแรงของอาการติดเชื้อ COVID-19 ได้ สำหรับผู้ป่วยโควิดและยังมีอาการโควิดลากยาว ทำให้ผู้ที่หายป่วยบางรายยังไม่สามารถกลับไปใช้ชีวิตได้อย่างเดิม ซึ่งมีโอกาสเกิดขึ้นได้ 30-50% จากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่รักษาหายแล้ว ดังนั้นเพื่อลดอาการ Long-haul COVID ล่าสุด อินเตอร์ ฟาร์มา แนะนำตัวเลือกดีๆ คือ การรับประทาน “Probiota BL” นวัตกรรมโปรไบโอติกแบคทีเรียจาก “ประเทศฝรั่งเศส” ที่มีโปรไบโอติกแบคทีเรียสายพันธุ์ Bifidobacterium lactis (B. lactis B94) เป็นโปรไบโอติกสำหรับสุขภาพเด็กและทุกคนในครอบครัว โดยงานวิจัยล่าสุดได้ค้นพบว่าโปรไบโอติกสายพันธุ์ Bifidobacterium (B. lactis) ใน Probiota BL มีส่วนช่วยลดความรุนแรงหรือลดระยะเวลาของการติดเชื้อไวรัส COVID-19 ได้  
    นอกจากนั้น ข้อมูลวิจัยพบว่ากรดไขมันโอเมกา 3 เป็นหนึ่งในสารอาหารหลายชนิดที่มีคุณสมบัติช่วยเสริมการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน มีส่วนช่วยต้านเชื้อไวรัสด้วยการยับยั้งสารสื่อกลางที่ก่อให้เกิดการอักเสบ และมีส่วนช่วยยับยั้งการแบ่งตัวของไวรัสได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสำหรับผู้ที่แพ้อาหารทะเล รับประทาน Flaxeed Oil ของ Vita Health โภชนเภสัชที่อุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมกา 3 จากพืชอย่าง “Flaxseed Oil (เมล็ดแฟลกซ์)” ซึ่งใช้วิธีสกัดเย็น จึงไม่สูญเสียสารสำคัญ ได้รับคุณประโยชน์อย่างเต็มประสิทธิภาพ.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"