ศบค. เห็นชอบสีของจังหวัดยังคงเดิม ปรับเวลาห้าง ตลาดนัด ร้านสะดวกซื้อเปิดได้ถึง 3 ทุ่ม


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ ที่ประชุม ศบค.

27 ก.ย.64 - เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงตอนหนึ่งว่า ที่ประชุมศบค. เห็นชอบปรับเงื่อนไขมาตรการสำหรับกิจการ กิจกรรม ในพื้นที่สีแดงเข้ม ได้แก่ 1.การห้ามออกนอกเคหะสถานจากเดิมเวลา 21.00 – 04.00 น.ของวันรุ่งขึ้น ปรับลดลงเป็นเวลา 22.00 – 04.00 น.ของวันรุ่งขึ้น อย่างน้อย 15 วัน 2.ศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า จากเดิมเปิดดำเนินการได้ถึงเวลา 20.00 น. ปรับมาเป็นเปิดได้ถึง 21.00 น. โดยอนุญาตให้เปิดสถาบันกวดวิชา โรงภาพยนตร์ สปา ห้องออกกำลังกาย ฟิตเนส สระว่ายน้ำ แต่ยังไม่เปิดดำเนินการในส่วนของตู้เกม เครื่องเล่น ร้านเกม สวนสนุก สวนน้ำ และห้องประชุมจัดเลี้ยง 

3.ร้านสะดวกซื้อ ตลาดสด ตลาดนัด เฉพาะจำหน่ายเครื่องอุปโภค บริโภค จากเดิมให้เปิดถึง 20.00 น. ปรับมาเป็นเปิดได้ถึง 21.00 น. และ 4.กีฬากลางแจ้ง ในร่มที่เป็นที่โล่ง อากาศถ่ายเทสะดวก ไม่มีระบบปรับอากาศ หรือในร่มที่มีเครื่องปรับอากาศ จากเดิมที่ให้กีฬากลางแจ้งหรือในที่ร่มที่เป็นที่โล่ง อากาศถ่ายเทสะดวกและไม่มีเครื่องปรับอากาศ เปิดได้ถึง 20.00 น. ปรับมาเป็นเปิดได้ดำเนินการได้ทุกประเภทกีฬาไม่เกิน 21.00 น. กรณีกีฬาในร่มจัดการแข่งขันได้ โดยไม่มีผู้ชม กีฬากลางแจ้งจัดการแข่งขันได้ โดยมีผู้ชมไม่เกิน 25% และผู้ชมต้องได้รับวัคซีนตามเกณฑ์ หรือตรวจโควิด-19 แล้วผลเป็นลบภายใน 72 ชั่วโมง 

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังเห็นชอบคงระดับพื้นที่สีแดงเข้ม 29 จังหวัด และพื้นที่สีอื่นๆ เหมือนเดิม ทั้งนี้ มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.64 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"