นราฯเดือด 2 จุด! ทหารพรานปะทะโจรใต้ที่บาเจาะ จนท.พลีชีพ 1 ราย คนร้ายระเบิดตร.ตาย 2 เจ็บ 3 ที่จะแนะ


เพิ่มเพื่อน    

นราฯเดือด ทหารพราน ชป.พิเศษ ปะทะโจรใต้ที่บาเจาะเจ้าหน้าที่พลีชีพ 1 ราย จนท.ยังคงปิดล้อมไล่ล่าคนร้าย ที่จะแนะระเบิดตร.ตาย 2 เจ็บ 3 นาย

28 ก.ย.64 - เมื่อเวลา 11.20 น. พ.อ.ทรงเดช สุกนุ้ย ผบ.นปพ.ร่วม จ.นราธิวาส ได้ร่วมสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารพรานนาวิกโยธินและเจ้าหน้าที่ทหารพราน กรม ทพ.45, 46และ 48 ได้เปิดแผนปฏิบัติการกดดันไล่ล่ากลุ่มคนร้ายจากพื้นที่รอยต่อ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เป็นเวลาล่วงเลยนาน 2 วันที่ผ่านมา จนกระทั่งทราบเบาะแสแหล่งกบดานซ่องสุมกองกำลังของกองกำลังติดอาวุธกลุ่มนายรอมือลี กาแจกาซอ ซึ่งมีหมายจับ ป วิ อาญา หลายหมาย อาศัยป่าเสม็ดรกทึบในพื้นที่บ้านฮูแตยือลอ ม.6 ต.บาเร๊ะใต้ เจ้าหน้าที่จึงได้จัดกำลังโอบล้อมพื้นที่ และเดินเข้าไปพิสูจน์ทราบห่างจากถนนในสวนปาล์มของชาวบ้านประมาณ 400 เมตร พบกลุ่มกองกำลังติดอาวุธ จำนวน 5 ถึง 6 คน กำลังอาศัยอยู่ที่เพิงพักชั่วคราว โดยใช้ไม้ไผ่สร้างเป็นแค่สำหรับนอนอยู่จำนวน 3 ถึง 4 หลัง เจ้าหน้าที่จึงได้แยกย้ายโอบล้อม

แต่คนร้ายที่ทำหน้าที่ดูต้นทางเห็นเจ้าหน้าที่ จึงได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ พร้อมทั้งได้ตะโกนแจ้งเตือน จนทั้ง 2 ฝ่าย ได้เปิดฉากยิงปะทะกันเป็นระลอกๆนานกว่า 20 นาที พร้อมทั้งได้พากันยิงเบิกทางเพื่อหลบหนี แต่ด้วยความชำนาญพื้นที่ ทำให้กลุ่มคนร้ายสามารถหลบหนีไปได้

ต่อมาเมื่อเสียงปืนสบงลงเจ้าหน้าที่ได้เข้าเครียร์พื้นที่ พบ อส.ทพ.วัฎจักร พรหมนุ้ย รอง ผบ.ชป.ร้อย ทพ.4603 กรมทหารพรานที่ 46 ถูกกระสุนปืนของคนร้ายที่บริเวณหน้าอกและลำตัว อาการสาหัส เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันลำเลียงส่งรักษาที่โรงพยาบาลบาเจาะ และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ด้าน พ.อ.ทรงเดช สุกนุ้ย ผบ.นปพ.ร่วม จ.นราธิวาส ได้จัดกำลังจำนวน 3 ชป. ในการกดดันไล่ล่ากลุ่มคนร้ายที่กำลังหลบหนีไปอย่างกระชั้นชิด ส่วนอีก 2 ชป. ได้กระจายกำลังกันโอบล้อมพื้นที่ซึ่งมีสภาพเป็นป่าพรุที่รายรอบเต็มไปด้วยต้นเสม็ด โดยทราบว่าเจ้าหน้าที่จะออกแผนไล่ล่ากดดัน เพื่อจับกุมกลุ่มกองกำลังติดอาวุธกลุ่มนี้ต่อไปจนกว่าจะได้ตัว พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการประสานไปยังกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อเจรจาผ่านโทรโข่งเพื่อให้กลุ่มคนร้ายวางอาวุธและมอบตัวกับเจ้าหน้าที่โดยดี แต่การเจรจาไร้ผลไม่มีเสียงตอบรับจากกลุ่มคนร้ายแต่อย่างใด  เบื้องต้นคาดเป็นกลุ่มของนายรอมือลี  กาแจกาซอ ที่สายข่าวมีรายงานเคลื่อนไหวพื้นที่ 

ต่อมา เวลา 14.12 น. คนร้ายไม่ทราบจำนวน ลอบวางระเบิด จนท.ตร.สภ.จะแนะ บริเวณที่เกิดเหตุ บ้านน้ำวน หมู่ที่ 1 ต.ช้างเผือก อ.จะแนะ จ.นราธิวาส เบื้องต้น จนท.ตร. เสียชีวิต จำนวน 2 นาย และได้รับบาดเจ็บ จำนวน 4 นาย นำส่ง รพ.จะแนะ ทราบชื่อ ดังนี้ 1. ร.ต.ท.ธีระศักดิ์ เครือคำ เสียชีวิต 2. ส.ต.อ. ปริวัตร อุดม เสียชีวิต 3. ร.ต.ต. ชาญวิทย์ หลงหา ได้รับบาดเจ็บ 4. ส.ต.อ. เอกราช เย็นยีเอส ได้รับบาดเจ็บ 5. ส.ต.ต.เมคิน ราชหาด ได้รับบาดเจ็บ 6. ส.ต.ต.พงศพัฒน์ ศรีสุข ได้รับบาดเจ็บ

เหตุเกิดขณะ ชป.ตร.สภ.จะแนะ จำนวน 1 ชป. จำนวน 8 นาย เดินทางด้วยรถยนต์กระบะ จำนวน 2 คัน กลับจากระงับเหตุ ประชาชนคลุ้มคลั่งในพื้นที่ เมื่อเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ คนร้ายจุดชนวนระเบิดขึ้นทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเป็นระเบิดแสวงเครื่องไม่ทราบภาชนะบรรจุและการจุดชนวน  ฝังไว้ใต้ท่อลอดใต้ผิวถนน ซึ่งเป็นระเบิดแสวงเครื่อง น้ำหนักไม่น้อยกว่า 60 กก.รายละเอียดเพิ่มเติมจะรายงานให้ทราบต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"