ศบค. รอประเมินหลังปรับมาตรการ 1-10 ต.ค.นี้ หากผลออกมาดีจะผ่อนคลายเพิ่มขึ้นแน่นอน


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ ที่ประชุมศบค.

29 ก.ย.64 - เมื่อเวลา 12.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงตอนหนึ่งว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะผอ.ศบค. ได้ลงนามในข้อกำหนด ศบค.ฉบับที่ 34 เกี่ยวกับผ่อนคลายมาตรการตามผลการประชุม ศบค.เมื่อวันที่ 27 ก.ย. และจะประกาศในราชกิจจนานุเบกษาต่อไป โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1-15 ต.ค. ดังนั้น วันที่ 1-10 ต.ค. ขอให้ศึกษาข้อกำหนดและปฏิบัติตามอย่างเต็มที่ โดยวันที่ 11 ต.ค. ศปก.ศบค.จะพิจารณาผลดำเนินการหากผลที่ออกมาดีจะมีการผ่อนคลายเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ สำหรับมาตรการผ่อนคลายในส่วนของการแสดงดนตรีในร้านอาหารได้ถึง 21.00 น.นั้น ขอเน้นย้ำว่ายังไม่อนุญาตให้มีการดื่มสุราและขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ขณะที่โรงภาพยนตร์ที่เปิดให้มีผู้ชมได้ 50% ขอเน้นย้ำว่าให้เว้นระยะห่าง สวมหน้ากาก อย่ากระจุกตัว ห้ามรับประทานอาหาร รวมถึงการเปิดให้เข้าชมกีฬากลางแจ้ง 25% ขอให้กระจายตัวทั่วสนาม อย่ากระจุกตัวเช่นเดียวกัน หากทุกอย่างออกมาได้ดี ไม่มีคลัสเตอร์ใหม่ๆ เพิ่มขึ้น จะมีการผ่อนคลายเพิ่มขึ้นตามมาอย่างแน่นอน 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"