ดีเดย์ เก็บค่าผ่านทางด่วนหมายเลข9 เริ่ม1ก.ค.นี้15-35บาท


เพิ่มเพื่อน    

ทล-กทพ. ตรวจความพร้อมด่านเก็บเงิน บนทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 ตอนพระประแดง – บางแค ช่วงพระประแดง – ต่างระดับบางขุนเทียน ซึ่งจะเริ่มเก็บค่าผ่านทางวันที่ 1 ก.ค.นี้

21 มิ.ย.61-นายอภิชาติ จันทรทรัพย์ รองอธิบดี กรมทางหลวง(ทล)และนายดำเกิง ปานขำ รองผู้ว่าการ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย( กทพ.)ร่วมตรวจความพร้อมด่านเก็บค่าผ่านทาง ณศูนย์ควบคุม ด่านบางครุ 3 ก่อนที่จะเริ่มเก็บค่าผ่านทางตามมติครม. ปี 2554  บนทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 ตอนพระประแดง – บางแค ช่วงพระประแดง – ต่างระดับบางขุนเทียน โดยความร่วมมือระหว่างการทางพิเศษแห่งประเทศไทยและกรมทางหลวงจะเป็นการบริหารการเก็บค่าผ่านทางซึ่งกรมทางหลวงประเมินว่าทางด่วนเส้นนี้จะมีรายได้จากการเก็บค่าผ่านทางเดือนละ 50 ล้านบาทและกรมทางหลวงจะจ่ายเงินค่าจ้างบริหารเก็บค่าผ่านทางให้แก่การทางพิเศษเดือนละ 2.8 ล้านบาท  ส่วนมีปริมาณการจราจร วันละกว่า 1 แสนคัน และที่ด่านบางครุ 3 วันละ 12,000 คัน 

ทั้งนี้การเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทางตามมติ ครม. ปี 2554 บนทางพิเศษหมายเลข 9  ตอนพระปะแดง-บางแค -ต่างระดับบางขุนเทียน (ด่านบางครุ 3) ซึ่งจะเริ่มเก็บตั้งแต่เวลา 0.01 น. ของวันที่  1 กรกฎาคม 2561 นี้เป็นต้นไป โดยรถยนต์ 4 ล้ออยู่ที่อัตรา 15 บาท 6 ล้อ 25 บาท และ มากกว่า 6 ล้อ 35 บาท ทั้งนี้ ด่านเก็บค่าผ่านทางดังกล่าวเปิดให้ใช้ฟรีมาตั้งแต่ปี 2552 โดยมีรถผ่านประมาณวันละ 12,000 คันต่อวัน

ทั้งนี้ ในวันจันทร์ที่ 25 มิถุนายนนี้ จะมีพิธีลงนามในความร่วมมือเก็บค่าผ่านทางดังกล่าว ระหว่างกรมทางหลวงและการทางพิเศษฯ  โดยมีนายอาคม เติมพิทยไพสิฐ รมว.คมนาคมเป็นประธาน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"