ปตท.สผ.แจงซื้อหุ้นเชลล์ในแหล่งบงกช ยันมีความพร้อมบริหารเต็มที่


เพิ่มเพื่อน    

 

ปตท.สผ.แจงเข้าซื้อหุ้นเชลล์ในแหล่งบงกชเพิ่ม 22.2222% ย้ำรองรับความต้องการปิโตรเลียมในระยะยาว เพิ่มปริมาณการผลิตเป็น 3.5 หมื่นบาร์เรล/วัน สะท้อนความพร้อมในการบริหารแหล่งบงกชในอนาคต

21 มิ.ย. 2561 - นายสมพร ว่องวุฒิพรชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ.เปิดเผยว่าการเข้าซื้อหุ้นในแหล่งบงกชจากบริษัทในเครือของกลุ่มเชลล์ในสัดส่วน 22.2222% ซึ่งได้มีการลงนามในสัญญาการโอนสิทธิสัมปทานเมื่อเดือนม.ค. 2561 นั้นมีผลสมบูรณ์แล้ว โดยได้รับการเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรี(ครม.) เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 61 และทุกฝ่ายได้ลงนามในสัมปทานปิโตรเลียมเพิ่มเติมแล้วเมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 61 ส่งผลให้ ปตท.สผ. มีสัดส่วนการลงทุนในแหล่งบงกชเพิ่มขึ้นเป็น 66.6667%

การเข้าซื้อสัดส่วนการลงทุนในแหล่งบงกชเป็นไปตามกลยุทธ์ของ ปตท.สผ. ที่แสวงหาการลงทุนใหม่โดยการเข้าซื้อกิจการเพื่อรองรับการเติบโตและเพิ่มปริมาณสำรองปิโตรเลียมทั้งในระยะสั้นและระยะยาวโดยการเข้าซื้อครั้งนี้จะช่วยเพิ่มปริมาณการขายปิโตรเลียมเฉลี่ยให้กับ ปตท.สผ. ประมาณ 35,000 บาร์เรลเทียบเท่าน้ำมันดิบต่อวันได้ทันที และเป็นส่วนสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ ปตท.สผ. ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการในแหล่งบงกชในปัจจุบัน ว่ามีความพร้อมในการเข้าร่วมประมูลเพื่อเป็นผู้ดำเนินการในแหล่งบงกชต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"