เซ็นตั้ง “สรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์”รองปลัดคมนาคมนั่งรักษาการอธิบดีกรมราง


เพิ่มเพื่อน    

2 ก.ย.2564-รายงานข่าวจากกระทรวงคมนาคม ระบุว่า เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 2564 ที่ผ่านมา นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ลงนามในคำสั่งกระทรวงคมนาคม ที่ 741/2564 เรื่อง แต่งตั้งข้าราชการให้รักษาราชการแทน โดยมีใจความว่า ตามที่นายกิตติพันธ์ ปานจันทร์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง (ขร.) ที่เกษียณอายุราชการเมื่อวันที่ 1 ต.ค. 2564

ทั้งนี้ จึงได้แต่งตั้งนายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม (นักบริหารระดับสูง) สำนักงานปลัดกระทรวง รักษาราชการแทนอธิบดีกรมการขนส่งทางราง (นักบริหารระดับสูง) โดยปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งที่รักษาราชการแทนอีกตำแหน่งหนึ่ง

อย่างไรก็ตามเพื่อให้การบริหารราชการภายในกรมการขนส่งทางราง (ขร.) เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ต่อเนื่อง และมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 46 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534 ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีผู้ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง หรือมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

รายงานข่าวจากกระทรวงคมนาคม ระบุอีกว่า นายศักดิ์สยาม ยังได้ลงนามในคำสั่งกระทรวงคมนาคม ที่ 739/2564 เรื่อง แต่งตั้งคณะทำงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม (เพิ่มเติม) โดยมีใจความสำคัญว่า เพื่อให้การบริหารราชการในอำนาจหน้าที่ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพ และบังเกิดประโยชน์แก่งานราชการ โดยส่วนรวมยิ่งขึ้น จึงแต่งตั้งคณะทำงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม (เพิ่มเติม) จำนวน 1 ราย ได้แก่ นายกิตติพันธ์ ปานจันทร์ อดีตอธิบดี ขร. (เกษียณอายุราชการวันที่ 1 ต.ค. 2564 ที่ผ่านมา)

ทั้งนี้ ให้คณะทำงานมีหน้าที่ ดังนี้ 1.ประสาน กลั่นกรองและติดตามการดำเนินงานของส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจในสังกัดให้เป็นไปตามนโยบายและข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม 2.ให้คณะทำงานสามารถขอและใช้ข้อมูล เอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติหน้าที่ และ/หรือเชิญเจ้าหน้าที่ของส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจในสังกัดมาอธิบายหรือขี้แจงรายละเอียดของเอกสารหรือให้จัดส่งเอกสารและข้อมูลได้ตามความจำเป็น 3.แต่งตั้งคณะอนุทำงานช่วยเหลือการปฏิบัติงานตามความเหมาะสม และ 4.ปฏิบัติหน้าที่อื่นๆ ตามที่ได้รับมอบหมายจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2564 เป็นต้นไป

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"