เทศบาลเมืองชุมพรลุยฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มให้ประชาชนกว่า 4 พันราย


เพิ่มเพื่อน    


3 ตุลาคม 2564 ณ โรงเรียนเทศบาล1 (บ้านท่าตะเภา) นายศรีชัย วีระนรพานิช นายกเทศมนตรีเมืองชุมพร นายอัครพล ตั้งธรรมมงคล รองนายกเทศมนตรีเมืองชุมพร นางสาวศิริพร เมืองพรหม ปลัดเทศบาลเมืองชุมพร นายณัฐวัฒน์ โชติกสถิตย์ ประธานสภาเทศบาลเมืองชุมพร และสมาชิกสภาเทศบาลเมืองชุมพร พร้อมด้วย บุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ฉีดวัคซีนทางเลือก “ซิโนฟาร์ม” ป้องกันโควิด 19 ให้กับพี่น้องประชาชนที่อยู่อาศัยและเข้ามาทำงานในเขตเทศบาลเมืองชุมพร จำนวนกว่า 4,000 ราย ซึ่งถือว่าเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.)แห่งแรกของ จ.ชุมพร ที่มีการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม ให้กับประชาชนในท้องถิ่นตนเอง

นายศรีชัย นายกเทศมนตรีเมืองชุมพร กล่าวว่าเทศบาลเมืองชุมพร ตามกำหนดนั้นเริ่มมาตั้งแต่วันเสาร์ที่ 2 ตุลาคม 2564 ฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มให้กับประชาชนจำนวน 1,800 ราย  ในวันอาทิตย์ ที่ 3 ตุลาคม 2564 จำนวน 1,800 ราย วันเสาร์ ที่ 9 ตุลาคม 2564 จำนวน 950 ราย รวมทั้งหมดจำนวน 4550 ราย

นายศรีชัยกล่าวว่า ได้จัดซื้อวัคซีน“ซิโนฟาร์ม” จากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ในวงเงิน 6,920,100 บาท จำนวน 9,900 โดส เพื่อบริการฉีดให้กับพี่น้องประชาชนที่อยู่อาศัยและเข้ามาทำงานในเขตเทศบาลเมืองชุมพร ลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และลดอัตราป่วยจากโรคโควิด-19 ซึ่งตามนโยบายของเทศบาลเมืองชุมพร โดยได้เปิดรับลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 9-23 สิงหาคมที่ผ่านมา ให้พี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตเทศบาลเมืองชุมพรและผู้ที่ทำงานอยู่ในเขตเทศบาลเมืองชุมพรลงทะเบียนจองวัคซีนซิโนฟาร์ม

นายศรีชัยกล่าวว่า โดยทางเทศบาลเมืองชุมพรได้ประสานขอความร่วมมือจาก แพทย์หญิงปัทมพันธ์ อนันตาพงศ์ ผอ.รพ.ชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ส่งบุคลากรทางการแพทย์เพื่อร่วมดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับพี่น้องประชาชนในครั้งด้วย นอกจากนี้ยังมีในส่วนของการตั้งจุดตรวจคัดกรองเชิงรุกด้วยชุดตรวจ Antigen Test Kit ให้กับประชาชนทุกคนที่เข้ารับการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ด้วย.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"