หลายจังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม ตัวเลขลดต่ำกว่าร้อย จ่อชง ศบค.ผ่อนคลายเพิ่มในอีก 2 สัปดาห์


เพิ่มเพื่อน    

6 ต.ค.64 - พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) แถลงตอนหนึ่งว่า สำหรับคลัสเตอร์ใหม่ๆที่เกิดขึ้นในวันนี้ในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล พบคลัสเตอร์บุคคลากรทางการแพทย์ ขอเน้นย้ำประชาชนที่ไปโรงพยาบาลเนื่องจากมีไข้ มีอาการทางเดินหายใจให้แจ้งข้อมูลให้บุคคลากรทางการแพทย์ทราบ และมีการตรวจไข้ตรวจโควิดทุกรายทั้งนี้ จ.ตราด พบคลัสเตอร์โรงงาน , จ.จันทบุรี พบคลัสเตอร์โรงงาน คลัสเตอร์คนงานเก็บผลไม้ และคลัสเตอร์อู่ซ่อมรถ , จ.ชลบุรี พบคลัสเตอร์โรงงาน และคลัสเตอร์โรงไฟฟ้า , จ.ประจวบคีรีขันธ์ พบคลัสเตอร์แพปลา , จ.ระยอง พบคลัสเตอร์แพปลาและคลัสเตอร์ในค่ายทหาร

 นอกจากนี้ใน จ.สระแก้ว ยังพบวงเลี้ยงสังสรรค์ กินเหล้าในงานวันเกิด ขณะที่คลัสเตอร์งานศพที่เราเน้นย้ำหลายครั้งวันนี้พบในหลายจังหวัด คือที่ จ.จันทบุรี สุรินทร์ ตราด อุดรธานี อุบลราชธานี และปัตตานี ขณะที่คลัสเตอร์แคมป์ก่อสร้างพบที่ จ.จันทบุรี กาญจนบุรี ระยอง และสมุทรปราการ 

อย่างไรก็ตาม วันนี้หลายจังหวัดในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดพบตัวเลขลดลงต่ำกว่าร้อย ตัวเลขเหล่านี้จะมีผลต่อการพิจารณาของ ศปก.ศบค. ที่อยู่ระหว่างเตรียมข้อมูลเสนอ ศบค.ชุดใหญ่เพื่อผ่อนคลายในอีก 2 สัปดาห์นับจากนี้ 

ส่วนการรายงานการติดเชื้อในจังหวัดนำร่องท่องเที่ยวของวันนี้ถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ที่ระบบสาธารณสุขรองรับไหว ซึ่งพื้นที่นำร่องท่องเที่ยวนั้นไม่ได้แปลว่าต้องไม่พบการติดเชื้อแต่ขอให้อยู่ในเกณ์ที่พบเร็ว แยกคนติดเชื้อออกมาให้ได้ไม่ให้เกิดการรุกลามเข้าไประบาดในครอบครัว ชุมชน 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"