คลอดแล้ว!ค่าธรรมเนียมไกด์-ธุรกิจนำเที่ยว


เพิ่มเพื่อน    

22 มิ.ย.2561 -  นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ลงนามในกฎกระทรวงกำหนดค่าธรรมเนียมใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยวและใบอนุญาตเป็นมัคคุเทศก์ พ.ศ.2561 ประกาศในราชกิจจานุเบกษาเล่ม 135 ตอนที่ 43 ก แล้ว โดยเหตุผลในการประกาศใช้ระบุว่า เป็นการสมควรปรับปรุงการกำหนดค่าธรรมเนียมใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยวและใบอนุญาตเป็นมัคคุเทศก์ให้สอดคล้องกับการปรับปรุงหลักเกณฑ์เกี่ยวกับอายุใบอนุญาต การต่ออายุใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยว และการกำหนดให้มีใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยวสาขา ประกอบกับมาตรา 5 แห่งพระราชบัญญัติธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ พ.ศ.2551 บัญญัติให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬามีอำนาจออกกฎกระทรวงกำหนดค่าธรรมเนียมไม่เกินอัตราท้ายพระราชบัญญัติ จึงจำเป็นต้องออกกฎกระทรวงนี้

สำหรับเนื้อหาระบุว่า อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 5 วรรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ พ.ศ.2551 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาออกกฎกระทรวงไว้ ดังต่อไปนี้ ข้อ 1 ให้ยกเลิกกฎกระทรวงกำหนดค่าธรรมเนียมประกอบธุรกิจนำเที่ยวและใบอนุญาตเป็นมัคคุเทศก์ พ.ศ.2555 ข้อ 2 ให้กำหนดค่าธรรมเนียม ดังต่อไปนี้

(1) ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยว ฉบับละ 2,000 บาท (2) ใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยวสาขา ฉบับละ 1,000 บาท (3) ใบอนุญาตเป็นมัคคุเทศก์ ฉบับละ 200 บาท (4) ใบแทนใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยว ฉบับละ 1,000 บาท (5) ใบแทนใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยวสาขา ฉบับละ 500 บาท (6) ใบแทนใบอนุญาตเป็นมัคคุเทศก์ ฉบับละ 200 บาท (7) การต่ออายุใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยว ครั้งละ 2,000 บาท (8) การต่ออายุใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยวสาขา ครั้งละ 1,000 บาท  และ (9) การต่ออายุใบอนุญาตเป็นมัคคุเทศก์ ครั้งละ 200 บาท
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"