‘บุ๊ค เสริมสุวรรณ’ ซิวแชมป์โลกเจ็ตสกีได้สำเร็จ


เพิ่มเพื่อน    

บุ๊ค เสริมสุวรรณ นักเจ็ตสกีไทยเพียงหนึ่งเดียวการแข่งขันเจ็ตสกี รายการ WGP#1 World Series สนามที่ 2  - World Finals 2021 ที่เมืองเลคฮาวาซู รัฐอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา ทำสำเร็จคว้าแชมป์ให้ทีมเจ็ตสกีไทยได้สำเร็จในรุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพ 1100 ซีซี ปรับแต่งเครื่องยนต์  แม้ทีมช่างเทคนิคเจอปัญหาที่ต้องแก้ไขกันจนวินาทีสุดท้าย

การแข่งขันเจ็ตสกี รายการ WGP#1 World Series สนามที่ 2  - World Finals 2021 ที่เมืองเลคฮาวาซู รัฐอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 2 - 10 ตุลาคม 2564 โดยมีตัวแทนนักเจ็ตสกีไทยเพียงหนึ่งเดียว “บุ๊ค เสริมสุวรรณ” เข้าร่วมแข่งขัน โดยลงแข่งรุ่นแรกเมื่อวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมาก็คว้าอันดับที่ 3 มาครอง ส่วนความเคลื่อนไหวล่าสุด (6 ตุลาคม ตามเวลาท้องถิ่น) เป็นการลงทำการแข่งขันในรุ่นที่สองของ“บุ๊ค เสริมสุวรรณ”ก็สามารถคว้าแชมป์ได้สำเร็จ แม้ต้องประสบปัญหาระหว่างจบในโมโตที่ 1 ที่แบตเตอรี่มีปัญหา ทีมช่างเทคนิคทั้ง 4 คน ต้องรวมพลังแก้ปัญหาจนประสบความสำเร็จ  

โดย บุ๊ค เสริมสุวรรณ ได้ลงทำการแข่งขันต่อเนื่องในรุ่นที่สองของตัวเอง คือ รุ่นเรือนั่งกึ่งอาชีพ 1100 ซีซี ปรับแต่งเครื่องยนต์ (Amateur Runabout 1100 cc. Open) จาก 5 รุ่นที่สมัครลงทำการแข่งขัน โดยในโมโตที่ 1 จากการแข่งขันทั้งหมด 3 โมโต บุ๊ค ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ออกนำม้วนเดียวจบ แต่หลังจบการแข่งขันในโมโตที่ 1 ทีมช่างเทคนิคทั้ง 4 คน นายชัยสิทธิ์ (ช่างกอล์ฟ) นายสิทธิรัตน์ (ช่างยาว) นายไพโรจน์ (ช่างอู๊ด) และนายธนวัต (ช่างโกร่ง) มาตรวจเช็คเตรียมความพร้อมของเรือเจ็ตสกีเพื่อลงแข่งขันในโมโตต่อไป พบว่า ระบบไฟแบตเตอรี่มีปัญหา แบตเตอรี่อ่อนเวลาขับไปนานๆจะทำให้เรือช้าลง หรืออาจจะดับได้ เลยต้องวิ่งหาซื้อแบตเตอรี่มาเปลี่ยน 6 ลูก เพื่อมาดูว่าแบตเตอรี่ตัวไหนไฟตกน้อยสุด ก็ยังแก้ไม่หาย เลยต้องใช้วิธีเอาไปชาร์ตแล้วสลับก้อนทุกโมโต และไล่ระบบไฟ รวมถึงทางทีมตัดสินใจถอดอุปกรณ์บางส่วนออก เพื่อให้กินไฟให้น้อยที่สุด ทั้งปุ่มช่วยตอนออกสตาร์ท (Lauch Control) และปุ่มเพิ่มบูสเรือช่วงการออกตัว ให้เรือแรงขึ้น แต่ก็สามารถแก้ไขสำเร็จทันลงทำการแข่งขันในโมโตที่ 2 ซึ่งบุ๊ค ยังคงขับขี่ได้อย่างยอดเยี่ยม เข้าอันดับที่ 1 อีกครั้ง และเข้าสู่โมโตสุดท้าย ตัดสินแชมป์ในรุ่นนี้ บุ๊ค ยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม นำม้วนเดียวจบคว้าอันดับที่ 1 ทำให้ “บุ๊ค เสริมสุวรรณ” คว้าที่ 1 ทั้ง 3 โมโต ทำผลคะแนนรวมคว้าแชมป์ในรุ่นนี้ไปครอง ถือเป็นแชมป์แรกของทีมเจ็ตสกีไทย ในรายการ WGP#1 World Series สนามที่ 2  - World Finals 2021 ที่เมืองเลคฮาวาซู รัฐอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา รองแชมป์ในรุ่นนี้ได้แก่ ราชีฟ อัลราชีฟ จากประเทศคูเวต และอันดับที่ 3 คาลิด อัลมาสมี่ จากประเทศ ยูเออี     

หลังจบการแข่งขัน บุ๊ค เสริมสุวรรณ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า การแข่งขันครั้งนี้เหมือนเป็นการแข่งกับตัวเองมากกว่า จะแพ้ได้ก็มีสองเหตุผลคือ ผมพลาดเองหรือเรือมีปัญหา หลังจบในโมโตสุดท้ายรู้ว่าผลคะแนนรวมได้แชมป์ในรุ่นนี้ แต่ไม่กล้าดีใจครับ จนกว่าจะได้เห็นผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการ เมื่อผลการแข่งขันออกมาแล้ว ภรรยาที่เพิ่งบินตามมาให้กำลังใจที่สนามแข่งขัน ก็ต้องขอบคุณที่เข้าใจในสิ่งที่ผมฝันไว้ และเป็นกำลังใจให้ผมทำสำเร็จครับ ขอบคุณพี่ๆน้องๆ วงการเจ็ตสกีที่ส่งข้อความมาให้กำลังใจกันครับและขอบคุณทุกคนที่ติดตามเชียร์ครับ และขอขอบคุณทีมช่างทั้ง 4 คนเลยครับ กว่าจะปั้นเรือเก่าๆ มาเป็นเรือแชมป์โลก ได้และขอขอบคุณภาค และพี่ดอน ที่อดหลับอดนอน โทรออนไลน์ช่วยกันแก้ปัญหาข้ามประเทศครับ นักแข่งที่นี่ กับเจ้าหน้าที่ เดินผ่านพิททีมชาติไทย ก็ชอบให้เปิดรูปสภาพเรือก่อนจะทำเสร็จให้ดูครับ ดูๆ แล้วเขาก็ดีใจกับเราด้วยที่ไปเอาเรือเก่าๆ ที่เขาจะทิ้งมาทำเป็นเรือแชมป์โลกได้ครับ ขอบคุณครับ”

สำหรับ บุ๊ค เสริมสุวรรณ จะลงทำการแข่งขันรุ่นต่อไป คือรุ่นเรือนั่งอาชีพ 1100 ซีซี ปรับแต่งเครื่องยนต์ (Pro Am Runabout 1100 Open) แฟนๆกีฬาเจ็ตสกี ติดตามข่าวสาร ผลการแข่งขันของนักเจ็ตสกีตัวแทนทีมชาติไทย รายการ WGP#1 World Series สนามที่ 2  - World Finals 2021 ทาง www.jetskiprotour.com และทางเฟซบุ๊ก jetskiprotour


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"