เหล่าเสนา‘แหม่ม-ตุ๋ย-เพชร-ติ๊ก-เปิ้ล-ลิง’ร่วมร้องเพลง‘ยุทธการ ฯ’เวอร์ชั่นพิเศษรำลึกถึง‘เสนาโค้ก’


เพิ่มเพื่อน    

 

          รายการ เจาะใจ” สัปดาห์นี้สุดพิเศษจากการเปิดตัวด้วยไตเติ้ลจากรายการฮอตสุดปังเมื่อ 30 ปีก่อน และยังประทับใจหลายๆคน อย่างรายการ “ยุทธการขยับเหงือก” ที่ผลิตโดย เจ เอส แอล ฯ เพื่อร่วมรำลึกถึงการจากไปของ “เสนาโค้ก-สมชาย เปรมประภาพงษ์” หนึ่งในพิธีกรของรายการ  ซึ่งจากไปด้วยโรคร้ายในวัยเพียง 62 ปี งานนี้ “ดู๋-สัญญา คุณากร” และทีมงานเลยถือโอกาสสำคัญชวนเหล่าเสนา และเลขา อาทิ “แหม่ม-สุริวิภา กุลตังวัฒนา, ตุ๋ย-อรุณ ภาวิไล, เพชร-พุฒิพงศ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร, ติ๊ก-ชาญณรงค์ ขันทีท้าว, เปิ้ล-นาคร ศิลาชัย และ ลิง-สมเกียรติ จันทร์พราหมณ์” กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง ร่วมย้อนอดีตกลับไปในยุคนั้น ว่ามีมากกว่าความผูกพันจากหน้าที่การงาน และยังร่วมเล่าความสุขจากทรงจำบนเวทียุทธการขยับเหงือก และสิ่งที่ได้เรียนรู้จากพี่ใหญ่ “เสนาโค้ก-สมชาย เปรมประภาพงษ์” ที่แม้วันนี้จะจากไปเพียงร่างกาย แต่ทุกเรื่องราวยังคงอยู่ในความทรงจำที่งดงามตลอดไป

          นอกจากนี้ยังร่วมใจกันร้องเพลงยุทธการขยับเหงือกกันอีกครั้งในเวอร์ชั่นพิเศษ ที่จัดทำขึ้นมาใหม่ ปิดท้ายรายการเพื่อรำลึกถึง เสนาโค้ก” พี่ชายอันเป็นที่รักและเคารพของทุกคน  โดยมี “อั๋น-วัชระ แวววุฒินันท์” เพื่อนร่วมรุ่นของเสนาโค้ก และเป็นทั้งโปรดิวเซอร์ผู้ปลุกปั้นรายการยุทธการขยับเหงือกจนโด่งดัง  ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้บริหาร เจ เอส แอล ฯ มาร่วมชมและรำลึกความหลัง พร้อมกำกับชิดติดขอบเวที  และงานนี้ “เสนาเพชร” ได้ให้นักวาดรูปฝีมือดี วาดภาพพี่โค้ก ซึ่งนักวาดภาพ บรรจงวาดให้ด้วยความเต็มใจ แบบไม่คิดเงินเพราะเป็นแฟนรายการยุทธการฯ อีกด้วย ซึ่ง “เสนาเพชร” จึงขอนำมามอบผ่านทางรายการเพื่อส่งต่อให้กับครอบครัว “เสนาโค้ก” ไว้เป็นที่ระลึกต่อไป! 

          โดยเหล่าบรรดาเลขาและเสนาต่างเผยความประทับใจพี่ใหญ่ เสนาโค้ก” เริ่มจาก แหม่ม-สุริวิภา กุลตังวัฒนา เผยว่า “ตั้งแต่วันแรกจนวันที่ไม่ได้ทำรายการยุทธการฯ ต่อให้ไม่มีรายการแล้ว ไม่มีวันไหนเลยที่เรายกหูหากันแล้วพี่โค้กจะปฎิเสธ”

          เปิ้ล-นาคร ศิลาชัย กล่าวว่า “รายการยุทธการ ฯ ไม่ใช่เป็นต้นน้ำนะ สำหรับชีวิตแต่เป็นตาน้ำ เป็นจุดเล็กๆที่ทรงพลัง ที่ผลักพวกเราพุ่งขึ้นมาจนเป็นชีวิตของพวกเราถึงทุกวันนี้  ฉะนั้น เจ เอส แอลฯ พี่อั๋น (วัชระ แวววุฒินันท์) พี่ต้น (ลาวัลย์ กันชาติ) พี่หน่อย (จำนรรค์ ศิริตัน หนุนภักดี) พี่แดง (สุวิทย์ สาสนพิจิตร์) และทีมงานในยุคนั้นเป็นคนที่สร้างชีวิตของพวกเราอยู่ในวงการบันเทิงมา 30 กว่าปี ตรงนั้นคือจุดกำเนิดของพวกเราจริงๆ”

          ลิง-สมเกียรติ จันทร์พราหมณ์ เผยว่า “พี่โค้กสร้างชีวิตผมในการทำงาน เขาเป็นทั้งพ่อ พี่ เพื่อน หุ้นส่วน และทำให้เรารู้จักการทำงานบริษัทเป็นครั้งแรก” 

          มาร่วมย้อนอดีต ความสุข ความทรงจำ จะสนุกสนานและครบรสขนาดไหน  ห้ามพลาดในรายการ เจาะใจ” วัน เสาร์ที่ 16  ตุลาคมนี้ เวลา 22.00 น.  ทางช่อง9 MCOT HD (หมายเลข30)

 

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"