‘สกู๊ต’เตรียมเปิดบริการ ‘ภูเก็ต-สิงคโปร์’ สัปดาห์ละ 3 ไฟลต์


เพิ่มเพื่อน    

11 ต.ค.2564-นายเควิน เฉิน ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการค้า สายการบินสกู๊ต เปิดเผยว่า ขณะนี้สายการบินสกู๊ต ได้กลับมาให้บริการเส้นทาง ภูเก็ต-สิงคโปร์ ด้วยเครื่องบินแอร์บัส A320 แล้ว สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน หลังจากหยุดให้บริการตั้งแต่เดือน มี.ค.2563 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19

อย่างไรก็ตามประเทศไทยเป็นเส้นทางการบินสำคัญของสกู๊ตที่เติบโตต่อเนื่อง จึงมีแผนกลับมาให้บริการเส้นทางบินในไทยอย่างค่อยเป็นค่อยไป เพื่อความปลอดภัย ซึ่งการกลับมาบินในเส้นทาง ภูเก็ต-สิงคโปร์ อีกครั้ง เพราะจังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญที่ดึงดูดนักเดินทางจากทั่วโลก

นายเควิน กล่าวต่อว่า ก่อนเกิดโควิด-19 จังหวัดภูเก็ตนับเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมระดับต้นๆ ของไทย จนถูกขนานนามให้เป็น ‘ไข่มุกแห่งอันดามัน’ มีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางมาพักผ่อนราว 10 ล้านคนต่อปี และกว่า 40% ของนักท่องเที่ยวเดินทางมาด้วยสายการบินราคาประหยัด เมื่อประเทศไทยได้ริเริ่มโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ (Phuket Sandbox) ทำให้การเดินทางระหว่างประเทศ เพื่อการท่องเที่ยวสามารถกลับมาให้บริการได้อีกครั้ง โดยสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจแล้วกว่า 2.3 พันล้านบาท ซึ่งการกลับมาให้บริการของสกู๊ตครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นจำนวนนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางมายังประเทศไทย ตอบรับกับการขยายแผนแซนด์บ็อกซ์ให้ครอบคลุมจังหวัดท่องเที่ยวสำคัญมากขึ้น

อย่างไรก็ตามตลอดช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่ผ่านมา สายการบินสกู๊ตได้ยกระดับมาตรการด้านสุขภาพและความปลอดภัยของทุกจุดสัมผัส เพื่อดูแลสุขภาพของผู้โดยสารและลูกเรือ สร้างความอุ่นใจตลอดการเดินทางในการเริ่มต้นกลับมาให้บริการ เช่น มาตรการเว้นระยะห่าง มาตรการลดการสัมผัสในการให้บริการ และการใช้เครื่องมือตรวจสอบแบบดิจิทัล

ทั้งนี้ปัจจุบันสกู๊ตได้ขยายขีดความสามารถและกลับมาให้บริการในเส้นทางที่เหมาะสม โดยให้บริการแล้ว 25 เส้นทาง จากทั้งหมด 68 เส้นทาง ในส่วนของประเทศไทยนอกจากเส้นทาง ภูเก็ต-สิงคโปร์ แล้ว ยังมีบริการเส้นทางการบิน สุวรรณภูมิ-สิงคโปร์  สัปดาห์ละ 11 เที่ยวบินด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"