‘เขื่อน’ตอบคำถามเรื่องห้องน้ำ เผยโดนมองแบบไม่พอใจบ่อย


เพิ่มเพื่อน    

 

            ปัจจุบันโลกเปิดรับความหลากหลายทางเพศกว้างขึ้น เขื่อน-ภัทรดนัย เสตสุวรรณ หนึ่งในสมาชิกวง K-OTIC ก็เป็นอีกคนที่ออกมาเปิดเผยตัวตนพร้อมสนับสนุนความหลากหลายทางเพศ ล่าสุดเจ้าตัวโพสต์อินสตาแกรมถึงคำถามที่โดนถามมาบ่อยว่าเข้าห้องน้ำชายหรือหญิง โดยเขื่อนเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า

            “แล้วหมวยเข้าห้องน้ำผู้ชายหรือผู้หญิง?...เป็นอีกคำถามที่คนถามเข้ามาบ่อยมากๆเลยค่ะ ซึ่งหมวยก็จะตอบตลอดว่าเข้าห้องน้ำผู้ชายเพราะความเคยชินครับ ซึ่งต้องบอกเลยว่าการเข้าห้องน้ำผู้ชายแล้วคนมองตั้งแต่หัวจดเท้า หรือออกอาการไม่พอใจ เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับหมวยบ่อยมากๆเลย ซึ่งสำหรับคนที่เข้าห้องน้ำบ่อยแบบหมวยก็จะรู้สึกกดดันทุกๆครั้ง หลายๆครั้งก็รู้สึกอึดอัดและไม่เป็นพื้นที่ปลอดภัยเลยค่ะ ตอนนี้หลายๆประเทศมี Gender Neutral Bathrooms หรือห้องน้ำสำหรับทุกเพศ ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่ไม่ว่าจะเป็นคนที่ identify เป็น เควียร์ นอน-ไบนารี่ ทรานส์เจนเดอร์ และอีกมากมาย ให้รู้สึกปลอดภัย ไม่ต้องรู้สึกกดดันทุกครั้งที่ต้องเข้าห้องน้ำนอกบ้าน เพราะห้องน้ำสาธารณะ ควรเป็นพื้นที่ที่ทุกคนรู้สึกได้ถึงการต้อนรับ ความปลอดภัย และความสบายใจ”

            หลังจากเจ้าตัวโพสต์เรื่องราวดังกล่าวก็มีแฟนๆข้ามาให้กำลังใจและส่งความรักให้เขื่อนมากมาย รวมถึง ซี-ภูวรินทร์ คีแนน อดีตนักร้องค่ายอาร์เอส เจ้าของผลงานเพลงฮิต ง่ายๆแต่เหงา ที่เข้ามาแชร์ประสบการณ์ของตนเองเช่นกันว่า เรื่องห้องน้ำเป็นปัญหามากๆ 10 ปีที่แล้วพี่ทั้งโดนมองด้วยสายตา ทั้งโดนไล่ เลยจำใจต้องเข้าห้องผู้ชายไปโดยปริยาย” ซึ่งเขื่อนก็ได้ตอบคอมเมนต์ของซีว่า “อ่านเเล้วร้องไห้เลย คิดถึงพี่ซีนะคะ หวังว่าจะได้เจอกันเร็วๆนี้

 

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"