เลือดใหม่ไหลเข้าเลือดเก่าไหลกลับ!'จุรินทร์'เปิดตัว'เมธี ลาบานูน-เจะอามิง'ผู้สมัครสส.ชายแดนใต้


เพิ่มเพื่อน    


15ต.ค.64- นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  พร้อมด้วยนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส และได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดนราธิวาส  ประกอบด้วย นายเมธี อรุณ นักร้องดังวงลาบานูน  นายเจะอามิง โตะตาหยง  อดีตผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมพลังประชาชาติไทย ที่กลับเข้าพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้ง และ นายกูอาเซ็ม กูจินามิง อดีต ส.ส. ประชาธิปัตย์ พร้อมมอบเสื้อแจ็คเก็ต ตราสัญลักษณ์พรรคประชาธิปัตย์ให้กับผู้สมัคร

นายจุรินทร์ กล่าวว่า วันนี้นายเมธี ลาบานูน ตัดสินใจเข้าร่วมอุดมการณ์กับพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะคนรุ่นใหม่ที่เดินเข้าพรรค หรือเป็นเลือดใหม่ที่ไหลเข้ามาสู่พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งการก้าวมาสู่วงการเมืองครั้งนี้ไม่ใช่ไม่มีการเตรียมการ ที่ผ่านมาก็ทำกิจกรรมเพื่อสังคมในนามจิตอาสา องค์กรแห่งความรักมาเป็นเวลาหลายปีต่อเนื่อง เพื่อช่วยเหลือสังคมทั้งด้านการศึกษา และกลุ่มเยาวชน ที่สำคัญยังเป็นอาจารย์สอนรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ เป็นเวลากว่า 4 ปี ดังนั้นการก้าวเข้ามาสู่พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อลงสมัครรับเลือกตั้ง จึงถือว่าเป็นช่วงเวลาที่มีความเหมาะสม และเชื่อว่าจะได้รับการต้อนรับจากพี่น้องชาวนราธิวาส และคนไทยทั้งประเทศอย่างอบอุ่น

นายจุรินทร์ กล่าวว่า  ส่วนนายเจะอามิง โตะตาหยง ตัวแทนของเลือดเก่าไหลกลับนั้น เป็นผู้ร่วมอุดมการณ์กับพรรคมายาวนาน เพื่อนผู้แทนราษฎรในช่วงเดียวกับตนมาหลายสมัย มาถึงวันนี้ นายเจะอามิง เป็นผู้แทนราษฎรมาแล้ว 5 สมัย เพียงแต่การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาได้ลาออกจากพรรค และไปลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคการเมืองอื่น สำหรับครั้งนี้ได้ตัดสินใจแล้วชัดเจนว่าจะขอเป็นเลือดเก่าไหลกลับ พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อมาร่วมกันสร้างพรรคให้เติบโตต่อไปโดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดชายแดนภาคใต้

นายจุรินทร์ ระบุว่า สำหรับการเตรียมพร้อมผู้สมัครในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น ตามรัฐธรรมนูญใหม่ จะแบ่งเป็น 12 เขต ได้แก่ นราธิวาส 5 เขต ปัตตานี 4 เขต และยะลา 3 เขต ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญ และเตรียมการสรรหาผู้สมัครที่ดีที่สุดเพื่อเป็นทางเลือกให้กับประชาชนในพื้นที่ พร้อมเชื่อมั่นว่าทั้งหมดจะช่วยขับเคลื่อนพรรคต่อไป นอกจากนี้ยังเตรียมผู้สมัครไว้ เพื่อรอการแบ่งเขตอย่างชัดเจน สำหรับนโยบายของพรรคนั้น มีความชัดเจนอย่างยิ่ง โดยเฉพาะการเกษตร การท่องเที่ยว อุตสาหกรรม และ การค้าชายแดน และที่สำคัญขณะนี้ได้ผลักดันเรื่องการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด -19 ให้กับคนในพื้นที่ ทั้งนี้ ส่วนตัวเชื่อมั่นว่า อุตสาหกรรมและพื้นที่สามารถเดินต่อไปได้ ขณะเดียวกันก็จะประกาศยุทธศาสตร์เชิงรุก ในเรื่องการผลักดันผลไม้ในพื้นที่ภาคใต้ เพื่อการส่งออกล่วงหน้า 1 ปี  

นายเมธี กล่าวว่า ประชาธิปัตย์เป็นสถาบันการเมือง ซึ่งพรรคการเมืองที่เป็นสถาบันการเมืองจะมีอุดมการณ์ มีจุดยืน สามารถสร้างประโยชน์ให้กับบ้านเมืองได้ พร้อมกับมีความเชื่อมั่นในตัว นายจุรินทร์ หัวหน้าพรรค ซึ่งเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ มีประสบการณ์ด้านการเมืองและเป็นรัฐมนตรีมาหลายกระทรวง เป็นผู้มีความซื่อสัตย์ มีสัจจะ  ความรับผิดชอบ และคุณธรรมความดี คุณสมบัติ 4 ข้อดังกล่าว หากได้รับเลือกให้เป็นนายกรัฐมนตรีจะสามารถนำพาประเทศเดินหน้าได้ หากได้รับการสนับสนุนจากประชาชน

“อยากให้เยาวชนเปิดใจกว้างๆ แล้วเราจะเห็น อุดมการณ์ของพรรคการเมือง สถาบันที่เป็นพรรคการเมืองที่แท้จริง และจะเห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์ตอบโจทย์ได้ทั้งหมด ตอนเด็กๆ เราศรัทธาประชาธิปัตย์ และตั้งปณิธานว่าหากวันหนึ่งจะได้มีโอกาสทำการเมือง First Choice ที่เราจะเลือกมาอยู่ก็คือประชาธิปัตย์ ขอบคุณหัวหน้าที่ให้เกียรติ และเห็นคุณค่า ท่านหัวหน้าเป็น ส.ส. 11 สมัย เป็นรัฐมนตรีมาหลายกระทรวง ผมเชื่อว่าความซื่อสัตย์ การมีสัจจะ ความรับผิดชอบ และคุณธรรมความดีของหัวหน้า 4 ข้อนี้ หากได้เป็นนายกรัฐมนตรี ก็จะนำพาประเทศไปได้” นายเมธี กล่าว

ด้านนายเจะอามิง กล่าวว่า เหตุผลที่กลับเข้ามาอยู่พรรคประชาธิปัตย์ เพราะมีความมั่นใจในตัวนายจุรินทร์ หัวหน้าพรรคว่าจะสามารถนำพาพรรคก้าวหน้าไปได้ พร้อมกับมีคุณสมบัติ

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"