กัดไม่ปล่อย!'วัชระ'ขีดเส้นผู้ว่าฯสุโขทัย30วันเชือด'สมศักดิ์'จัดปาร์ตี้สงกรานต์ทำโควิดระบาด


เพิ่มเพื่อน    

 

15 ต.ค.64 - เมื่อเวลา 10.30น.ที่ศาลากลางจังหวัดสุโขทัย นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.ประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือผ่านน.ส.พัชรอร วงศ์กำแหง รองผวจ.สุโขทัยถึงนายวิรุฬ  พรรณเทวี  ผวจ.สุโขทัยให้ดำเนินการตามกฎหมาย อำนาจหน้าที่ของผู้ว่าราชการจังหวัด กรณีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ประพฤติฝ่าฝืนประกาศจังหวัดสุโขทัยและกฎหมายในสถานการณ์ฉุกเฉินและอื่น ๆ หรือไม่ จากกรณีที่ปรากฏข้อเท็จจริงว่า เมื่อวันที่ 12 เม.ย.64 เวลาประมาณ 19.00 น. นายสมศักดิ์  และคณะได้เดินทางไปที่ร้านคาเฟ่ เดอ ทรี อ.เมือง จ.สุโขทัย ร่วมกิจกรรมชุมนุม มีการจัดรดน้ำตามประเพณีสงกรานต์และงานเลี้ยงสรรค์ (ปาร์ตี้) ร้องเพลงคาราโอเกะ ดื่มไวน์ต่างประเทศ โดยไม่ใส่หน้ากากอนามัย มีผู้ร่วมงานประมาณ 21 คน อาจเป็นการกระทำผิดกฎหมายหลายฉบับคือเป็นการร่วมชุมนุมฝ่าฝืนพรก.ในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ผิดพรบ.โรคติดต่อ พ.ศ. 2548 ฝ่าฝืนประกาศหรือคำสั่งในสถานการณ์ covid-19 ของ นายกรัฐมนตรีและประกาศจังหวัดสุโขทัย กระทบกระเทือนต่อจิตใจของประชาชนที่เคารพกฎหมายทั้งประเทศ

นายวัชระ กล่าวว่า การกระทำดังกล่าวของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ที่มีตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และกรรมการศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ควรต้องเป็นแบบอย่างที่ดีของประชาชน เพราะอยู่ในช่วงของการแพร่ระบาดโรค covid-19 ระลอกที่ 3 แต่ปรากฏว่ายังบังอาจฝ่าฝืนคำสั่ง นายกรัฐมนตรี และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง อันเป็นความผิดอาญาและมาตรฐานทางจริยธรรม ผลของการจัดงานดังกล่าว ทำให้ผู้ร่วมงานติดโรค covid-19 จำนวน 21 คน และแพร่ไปทั่วจังหวัดสุโขทัยจำนวน 55 คน มีผู้เสียชีวิต 3คนคือนางอรพรรณ ภู่หลำ อายุ 63 ปี   เสียชีวิตด้วยโรค covid-19 ที่กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 30 เม.ย.64 นางสิริรัตน์ โพธิ อายุ 66 ปี เสียชีวิตด้วยโรคcovid-19 ที่โรงพยาบาลสุโขทัยเมื่อวันที่ 10 พ.ค. 64 และนายณัฐพล ติวุตานนท์ อายุ 42  ปี  เสียชีวิตด้วยโรค covid-19 ที่โรงพยาบาลสุโขทัย เมื่อวันที่ 25 พ.ค.64

"จากกรณีดังกล่าวขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไปภายใน 30 วัน แต่หากมีการละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ไม่ดำเนินการใดๆ ก็จะขอใช้สิทธิดำเนินการตามกฎหมายที่กระทรวงมหาดไทย และสำนักงาน ป.ป.ช. ต่อไปส่วนกรณีที่นายสมศักดิ์ แจ้งความว่าตนหมิ่นประมาทที่เปิดเผยเรื่องนี้ วันนี้ได้เดินทางไปมอบตัวที่สภ.อ.เมือง จ.สุโขทัย และดำเนินการแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนกรณีนายสมศักดิ์ ร่วมรดน้ำและปาร์ตี้ร้องคาราโอเกะโดยไม่ใส่หน้ากากอนามัยและไม่ปฏิบัติตามกฎหมายให้ถึงที่สุดเช่นกัน"นายวัชระ กล่าว

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"