กลิ่นทุเรียนทำออสเตรเลียแตกตื่นเตือนภัยนึกว่าแก๊สรั่ว


เพิ่มเพื่อน    

พนักงานดับเพลิงในกรุงแคนเบอร์ราของออสเตรเลียได้รับแจ้งเหตุที่สงสัยว่าเป็นแก๊สรั่วที่ศูนย์สรรพสินค้าดิ๊กสันเมื่อวันศุกร์ ทำให้ต้องเตือนประชาชนให้หลีกเลี่ยงบริเวณนั้น แต่หลังตรวจสอบราว 1 ชั่วโมงก็พบว่าต้นตอของกลิ่นมาจากทุเรียนสุกงอม

แฟ้มภาพ Getty Images

    รายงานเอเอฟพีกล่าวว่า สถานการณ์ที่สร้างความตกใจในย่านการค้าดิกสัน ที่กรุงแคนเบอร์ราของออสเตรเลีย เมื่อช่วงก่อนเที่ยงวันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม มาจากกลิ่นเหม็นประหลาดที่หวั่นเกรงว่าอาจเกิดจากแก๊สรั่ว ทำให้หน่วยดับเพลิงและกู้ภัยในพื้นที่ต้องเร่งรุดเข้าตรวจสอบ และเตือนให้ประชาชนหลีกเลี่ยงจากบริเวณดังกล่าว

    สำนักงานบริการฉุกเฉินแถลงในเวลาต่อมาว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวนาน 1 ชั่วโมง ก็ได้รับคำชี้แนะจากเจ้าของห้องเช่าที่อยู่ชั้นบนของร้านค้าแถวนั้นว่า ต้นตอของกลิ่นน่าจะมาจากทุเรียนซึ่งงอมจัดและส่งกลิ่นเหม็นไกลถึงลานจอดรถ

    สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ภายหลังพบต้นตอของกลิ่นนี้แล้ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงก็จากไป แต่ไม่มีข่าวว่าเกิดอะไรขึ้นกับทุเรียนผลนี้

    เหตุการณ์นี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทุเรียนสร้างความหวาดผวาในกรุงแคนเบอร์รา เมื่อปี 2562 พนักงานดับเพลิงเคยถูกเรียกไปตรวจสอบที่ห้องสมุดของมหาวิทยาลัยแคนเบอร์รา ภายหลังมีรายงานกลิ่นแก๊สรุนแรง แต่สุดท้ายพบว่ามีคนนำทุเรียนไปวางไว้ใกล้กับช่องระบายอากาศ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"