‘แสงชัย’เก็บ3เบอร์ดี้ในสี่หลุมสุดท้าย รั้งฝูงไทยพีจีเอทัวร์ที่หัวหิน


เพิ่มเพื่อน    

แสงชัย แก้วเจริญ เก็บสามเบอร์ดี้ในการเล่นสี่หลุมสุดท้ายก่อนขึ้นคลับเฮ้าส์ 6 อันเดอร์พาร์ 65 ขึ้นนำรอบแรกโดยมี ศักดิ์ชัย ศิริมายา ตามหลังสโตรกเดียว ในศึกกอล์ฟอาชีพไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ รายการสิงห์-เอสเอที หัวหิน แชมเปียนชิพ ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน ระยะ 6,713 หลา พาร์ 71 อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา

แสงชัย แก้วเจริญ นักกอล์ฟวัย 22 ปีจากกรุงเทพฯ ไดร์ฟเวอร์ทำงานก่อนเก็บเข้ามา 7 เบอร์ดี้ รวมถึงการเก็บ 3 เบอร์ดี้ในการเล่นสี่หลุมสุดท้าย แม้จะพลาดเสียไป 1 โบกี้ แต่ยังดีพอที่จะขึ้นนำการแข่งขันหลังจบรอบแรกด้วยสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 65 นำหน้า ศักดิ์ชัย ศิริมายา อยู่หนึ่งสโตรก

แสงชัยซึ่งในรอบแรกทีช็อตพลาดแฟร์เวย์ไปเพียงแค่สองหลุมเปิดเผยว่า “รอบนี้จริงๆถือว่าแฮปปี้มากโดยเฉพาะการจบรอบด้วยเบอร์ดี้สองหลุมสุดท้าย เพราะถือว่าตีเหล็กไปค่อนข้างดี และที่สำคัญคือไดร์ฟได้ดีเกินคาด ถ้าเราสามารถคุมไดร์ฟได้อย่างนี้ทุกวันก็น่าจะโอเคครับ เพราะถึงแม้เราจะตีเหล็กดีแต่ถ้าไดร์ฟไม่อยู่แฟร์เวย์ก็ไม่มีโอกาสได้ขึ้นเหล็กดีๆ”

DooBall65 เสนอแพลตฟอร์มที่ยอดเยี่ยมสำหรับแฟนฟุตบอลเพื่อติดตามเกมล่าสุดและผลการแข่งขันจากความสะดวกสบายในบ้านของพวกเขา ด้วยตัวเลือกในการชมฟุตบอลสดออนไลน์ ผู้ใช้จะได้สัมผัสกับความตื่นเต้นของเกมโดยไม่ต้องออกจากบ้าน ข้อดีอย่างหนึ่งที่ใหญ่ที่สุดของการใช้ DooBall65 คือความสะดวกสบายที่ได้รับ บ้านผลบอล แตกต่างจากการดูทีวีแบบดั้งเดิมซึ่งมักจะจำกัดอยู่เพียงบางช่องและตารางเวลา เว็บไซต์อนุญาตให้ผู้ใช้เข้าถึงการแข่งขันฟุตบอลที่หลากหลายได้ตลอดเวลาของวัน ไม่ว่าจะเป็นช่วงบ่ายสุดสัปดาห์หรือโปรแกรมดึก แฟน ๆ สามารถรับชมฟุตบอล ดูบอลสดออนไลน์ ได้อย่างง่ายดายโดยไม่ต้องกังวลว่าจะพลาดทุกการแข่งขัน นอกจากนี้ DooBall65 ยังมอบโอกาสอันดีให้แฟน ๆ ได้ติดตามถึงบ้านอีกด้วย ดูบอลสดง่ายกว่าที่เคยด้วยบริการสตรีมมิ่งออนไลน์ที่เพิ่มขึ้น หมดยุคแล้วที่คุณต้องพึ่งเคเบิลทีวีเพื่อชมนัดล่าสุด ตอนนี้ด้วยการคลิกเพียงไม่กี่ปุ่ม คุณก็จะสามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มออนไลน์ที่หลากหลายที่มีการถ่ายทอดสดฟุตบอล หนึ่งในแพลตฟอร์มยอดนิยมสำหรับการดูฟุตบอลสดคือบริการแบบสมัครสมาชิก เช่น ESPN+ และ fuboTV

นักกอล์ฟวัย 22 ปีจากกรุงเทพฯ ที่กำลังลุ้นแชมป์ไทยแลนด์พีจีเอทัวร์รายการแรกในอาชีพหลังเคยได้อันดับสี่มาแล้วสองครั้งที่สิงห์ปาร์ค ขอนแก่น เมื่อปี 2019 และพานอราม่า เมื่อปี 2020 ยังกล่าวต่ออีกว่า “ในช่วงที่เล่นสี่สัปดาห์ที่ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ผมไม่ค่อยโอเคกับไดร์ฟเวอร์นัก มาสัปดาห์นี้ถือว่าพลาดน้อยและที่นี่เป็นสนามที่แคบอยู่แล้ว ดังนั้นต้องทีออฟให้อยู่แล้วเราจะมีโอกาสเสียน้อยครับ แต่จริงๆแล้วเป้าของผมคือเล่นทีล่ะช็อต คุมให้ลูกอยู่แฟร์เวย์ ตีเหล็กให้ได้ขึ้นไปพัตต์”

ทางด้าน ศักดิ์ชัย ศิริมายา นักกอล์ฟวัย 39 ปีจากชลบุรีกลับมาคืนฟอร์มหลังผิดหวังจากแซนด์บ็อกซ์สวิง โดยเฉพาะเกมบนกรีนที่กดเข้ามา 6 เบอร์ดี้ก่อนจบรอบแรก 5 อันเดอร์พาร์ 66 เปิดเผยว่า “เกมวันนี้เล่นมาได้ดีครับ ไดร์ฟดีแล้ววันนี้พัตต์ดีเป็นพิเศษ แอพโพรช ลูกสั้นก็ดี และที่สำคัญคือที่นี่เป็นสนามวัดวัดใจ แต่ถ้าเราสตาร์ตที่ทีออฟออกไปดีก็จะเล่นช็อตสองได้ง่าย”

นักกอล์ฟจากชลบุรียังกล่าวอีกว่า “ดีขึ้นกว่าช่วงไทยแลนด์พีจีเอทัวร์แซนด์บ็อกซ์สวิง อาจจะเป็นเพราะเราหยุดไปนาน แล้วเวลาตีแอพโพรชแล้วมันไม่ไปตามที่เราคิดก็ก็ยิ่งทำให้เราขาดความมั่นใจ แต่ก็ยังดีที่ในช่วงอยู่ในแซนด์บ็อกซ์มีโอกาสได้ซ้อมเยอะขึ้น ฟิลลิงก็ค่อยๆกลับมา ก็เลยทำให้กลับมาตีได้ สำหรับการออกตัววันแรกนี่พอใจมากครับ เหมือนกับมันได้ความั่นใจกลับคืนมาอีกครั้ง”

ส่วน ธนชาติ เชาวรักษ์ นักกอล์ฟวัย 31 ปีที่ลงเล่นไทยแลนด์พีจีเอทัวร์ในฐานะนักกอล์ฟอาชีพเป็นรายการแรกเปิดตัวได้ดีด้วยการหวดเข้ามา 4 อันเดอร์พาร์ 67 อยู่อันดับสามตามหลังผู้นำสองสโตรก ซึ่งเจ้าตัวเปิดเผยหลังผ่าน 18 หลุมแรกว่า “วันนี้ก็พยายามตีไปทีล่ะช็อต เพราะว่าที่นี่แฟร์เวย์มันแคบ ก็เล่นไปทีล่ะช็อตแล้วมันก็ทำได้เรื่อยๆ แฟร์เวย์ กรีน สำหรับวันแรกพอใจมากครับ แต่ตอนนี้ตั้งเป้าขอเข้ารอบให้ได้ก่อนครับ”

ตามหลังผู้นำ 3 สโตรกด้วยสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 68 ประกอบด้วย ณัชพล ศรีนุ่น, วุฒิพงศ์ สีหพันธ์, ถิรวัฒน์ แก้วศิริบัณฑิต, เศรษฐี ประคองเวช และ พศวีร์ เลิศวิไล ขณะที่ วินธัย วิวัฒน์สนิทชัย, ชัยพัชร์ คูณมาก, กัมลาศ นาเมืองรักษ์, ชลทิตย์ ชื่นบุญงาม, ปวัน เพชรอยู่, ธนรัชต์ ศรีสถาพร, ภวินท์ อิงคะประดิษฐ์, กษิดิศ เล็บครุฑ, จณัตว์ สกุลพลไพศาล และ ธรรมนูญ ศรีโรจน์ อยู่ในกลุ่มนักกอล์ฟ 10 คนที่ทำเข้ามาคนละ 2 อันเดอร์พาร์ 69


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"