น้องบาส'อาการดีขึ้น ทนายเตือนโพสต์ข่มขู่ เจอข้อหาหนัก


เพิ่มเพื่อน    

17 ต.ค. 64 - ที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี นายจีรนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา และ ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์รวมถึงสื่อมวลชนหลายแขนง ได้วีดีโอคอลถึงบาส ที่นอนพักรักษาตัวอยู่ภายในโรงพยาบาลพระจอมเกล้า เนื่องจากไม่สามารถเข้าไปเยี่ยมได้เพราะยังอยู่ในช่วงสถานการณ์การเฝ้าระวัง การแพร่ระบาดของ โควิด-19 อันเป็นมาตรการการรักษาความปลอดภัยของทางโรงพยาบาล มีเพียงแฟนสาวของบาสที่เฝ้าดูอาการอยู่ภายในโรงพยาบาล
จากการสอบถามถึงอาการตอนนี้น้องบาสดีขึ้นมากสามารถขยับนิ้วมือได้แล้ว โดยทางแพทย์ให้นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลได้อีกวันสองวันก็สามารถกลับไปพักรักษาตัวที่บ้านได้ตามปกติ

ด้านทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ กล่าวว่า เบื้องต้นต้องรอจากผลแพทย์ ส่วนความคืบหน้าคดีตอนนี้ทางสน. เพชรเกษม แจ้งข้อกล่าวหาคู่กรณีฐานทำร้ายร่างกาย และฐานบุกรุก ซึ่งโทษยังไม่เป็นไปตามข้อเท็จจริงแต่ก็ต้องเข้าใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งยังอยู่ในช่วงระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานและถ้าหากผลแพทย์ออกมาเมื่อไหร่ มีอาการบาดเจ็บเกิน 20 วันก็จะเข้าข่าย การทำร้ายบาดเจ็บสาหัส ซึ่งข้อหาก็จะต้องเพิ่มขึ้นคือ อั้งยี่ซ่องโจรเพราะมาเกิน 5 คน มามีเจตนาเพื่อกระทำความผิด มีโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี

ทนายไพศาล กล่าวว่า  ส่วนในเรื่องการทำให้เสียทรัพย์ผู้เสียหายจะไปแจ้งความเพิ่มเติมอีกครั้งส่วนในเรื่องของการข่มขู่ และหมิ่นประมาท อย่างน้อยต้องมี 4 ข้อกล่าวหาหลักหลักคือ 1.บุกรุก 2.ทำให้เสียทรัพย์ 3.ทำร้ายร่างกายบาดเจ็บสาหัส 4.อั้งยี่ซ่องโจร ส่วนกรณีมีการโพสต์ข้อความทาง Facebook ตอนนี้ได้มีการรวบรวมพยานหลักฐานของการหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา เพราะมีการข่มขู่ มีการโชว์อาวุธปืน ซึ่งเป็นการผิด พรบ.คอมพิวเตอร์  มาตรา 14 วงเล็บมาตรา 14 วงเล็บ 2 มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับ 100,000 บาทซึ่งเป็นโทษหนัก พร้อมฝากเตือนถึงน้องๆที่โพสต์ให้ยุติการกระทำ ให้เห็นแก่พ่อแม่และอย่าคิดว่าเป็นเฟสอวตารแล้วตามไม่ได้ เป็นนักเลงจริงต้องรู้จักหยุด รู้จักพอ รู้จักอภัย เพราะนักเลงไม่ใช่อันธพาล.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"