'อนุทิน-สาธิต'สลับกันดูแลกรมในสธ. หลังครบ2ปี


เพิ่มเพื่อน    

18 ต.ค. 64 - ที่กระทรวงสาธารณสุข นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวตอนหนึ่งในการมอบนโยบายกระทรวงสาธารณสุข ปีงบประมาณ 2565 ว่า ยังทำงานอยู่อีกพักใหญ่ นโยบายต้องดำรงอย่างชัดเจน ตนและรัฐมนตรีช่วย ไม่ได้มาทำนโยบายเพื่อตนเอง เมื่อเข้ามากระทรวงสาธารณสุข คำว่าตัวเองถูกตัดออกอัตโนมัติ เพราะเห็นการปฏิบัติหน้าที่ของแต่ละท่าน ตนยอมรับว่าเวลาลงพื้นที่หรือทำงานกับท่าน มีวิกฤตการณ์ต่างๆ ได้เห็นความทุ่มเทต่าง จึงรู้สึกว่าต้องเป็นส่วนหนึ่ง จะอยู่แยกไม่ได้ เห็นต่างไม่ได้ ยกเว้นสิ่งนั้นจะเกิดความเสียหายแก่พี่น้องประชาชน ดังนั้นขอให้มั่นใจว่า ทางฝ่ายการเมือง ตนและรัฐมนตรีช่วยพร้อมสนันบสนุนภารกิจของเต็มที่

นายอนุทิน​ กล่าวว่า มีหลายเรื่องเกิดขึ้นในคณะรัฐมนตรี (ครม.)​ ทุกท่านในที่นี้ไม่ได้อยู่ใน ครม. ไม่ได้รับทราบว่า เวลาเราทั้งสองคน ต้องผลักดัน ต้องต่อสู้ สร้างความเข้าใจ เพื่อให้เกิดการสนับสนุน ให้การขับเคลื่อนงานเป็นไปด้วยความรวดเร็ว ไม่ได้ง่าย ข้อมูลต่างๆ จึงต้องแชร์ ต้องสร้างความเข้าใจทุกภาคส่วนอย่างชัดเจน อันนี้คือ นโยบายภาพรวม นโยบายปลีกย่อยยังมีตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น วันนี้ถือเป็นวันเริ่มภารกิจใหม่ สถานการณ์ทุกด้านจะเป็นไปในทิศทางดีขึ้น ความสนับสนุนยังมีอยู่ ความมั่นคงด้านเสถียรภาพของรัฐบาล ฝ่ายนิติบัญญัติยังมั่นคงอยู่ ขออย่ากังวล

นายอนุทิน กล่าวด้วยว่า ขณะนี้มีการปรับเปลี่ยนงานในกำกับดูแลบ้าง เพื่อให้มีประสบการณ์ทุกๆ กรม ไม่มีเหตุผลอื่น แต่เพราะ 2 ปีแรกเราดูกรมนี้ อีก 2 ปีหลังดูกรมหนึ่ง ดังนั้น ไม่ว่ารัฐมนตรีหรือรัฐมนตรีช่วย ก็ต้องดูแลงานซึมซับงานในกำกับกระทรวงสาธารณสุขอย่างเต็มที่

ด้าน นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวง​สาธารณสุข​ กล่าวว่า 2 ปีที่ผ่านมา ส่วนตัวมีความสุข และพร้อมให้ความร่วมมือกับรัฐมนตรีในการปฏิบัติหน้าที่ แม้จะมีอุปสรรคบ้าง อย่างไรก็ตาม สำหรับภารกิจที่ได้รับมอบหมายเพิ่มเติมจากรัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​สาธารณสุข​คือ การดูแลงานด้านการสร้างเสริมสุขภาพ การสนับสนุนระบบบริการสุขภาพ การแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก วิทยาศาสตร์การแพทย์ รวมถึงการกำกับดูแลด้านอาหารและยา ถือเป็นความไว้วางใจที่รองนายกรัฐมนตรี ได้ปรับเปลี่ยนกรม หน่วยงานที่ดูแลในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา มีเพิ่มเติม และสลับการดูแล เป็นการเพิ่มประสบการณ์.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"