กอล์ฟไทยแลนด์ โอเพ่น ชิงถ้วยพระราชทาน ร.9 พร้อมเงินรางวัล 10 ล้านบาท


เพิ่มเพื่อน    

สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ หรือ สกท. จับมือ กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย, บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด, สนามริเวอร์เดล จ.ปทุมธานี, แพลนบี, ออล ไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ ร่วมแถลงข่าวจัดแข่งขันกอล์ฟ ไทยแลนด์ โอเพ่น ครั้งที่ 49 ชิงถ้วยพระราชทาน ร.9 พร้อมชิงเงินรางวัลรวม 10 ล้านบาท ภายใต้มาตรการควบคุมความปลอดภัยเชื้อ ไวรัส โควิด-19 จัดแข่งขันระหว่างวันที่ 28-31 ต.ค.นี้ สนามริเวอร์เดล กอล์ฟ คลับ จ.ปทุมธานี สนามแชมเปียนชิพคอร์ส 18 หลุม ระยะ 7,095 หลา พาร์ 72 

นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ และ ผู้ช่วยประธานกรรมการบริหารอาวุโส บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด กล่าวว่า "นับเป็นการกลับมาสู่โปรแกรมการแข่งขันอีกครั้งของการแข่งขันกอล์ฟอาชีพรายการยิ่งใหญ่ที่สุด และเก่าแก่ที่สุดของเมืองไทย กับการแข่งขัน ไทยแลนด์ โอเพ่น ชิงถ้วยพระราชทาน รัชกาลที่ 9 หลังเมื่อปี 2563 ไม่มีการจัดการแข่งขันเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยในปีนี้ได้กลับมาจัดอีกครั้ง เป็นครั้งที่ 49 พร้อมกับมีเงินรางวัลรวมสูงถึง 10 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นแมตซ์กอล์ฟอาชีพระดับโลคอลทัวร์ ที่มีเงินรางวัลมากที่สุด โดยปีนี้สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ออล ไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ พร้อมด้วยผู้สนับสนุน อาทิ กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย, สิงห์, สนามริเวอร์เดล จ.ปทุมธานี, แพลนบี และพันธมิตร จัดแข่งขันรายการนี้ภายใต้มาตรการควบคุมความปลอดภัยในการระบาดของไวรัส โควิด-19"

การแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่น เป็นแมตซ์กอล์ฟอาชีพรายการแรกของประเทศไทย เริ่มต้นจัดการแข่งขันตั้งแต่ปี 2508 โดยที่ผ่านมาได้สร้างแชมป์มาแล้วอย่างมากมาย รวมถึง 5 โปรชาวไทย ได้แก่ สุเทพ มีสวัสดิ์ ที่เป็นโปรไทยคนแรกที่คว้าชัยชนะรายการนี้ได้ ในปี 2534 จากนั้นเป็น บุญชู เรืองกิจ ทำได้สองครั้งในปี 2535 และ 2547 ต่อด้วย  ประหยัด มากแสง เป็นคนไทยคนที่สามที่คว้าแชมป์ได้ในปี 2556 ก่อนจะเป็น รฐนน วรรณศรีจันทร์ ในปี 2560 และ ภาณุพล พิทยารัฐ ได้ในปี 2561 โดยปีล่าสุดเป็น จอห์น แคตลิน โปรกอล์ฟชาวสหรัฐ ในปี 2562

สำหรับลำดับสิทธิ์นักกอล์ฟที่จะเข้ามาร่วมการแข่งขันในรายการนี้ ไม่ว่าจะเป็นบรรดาอดีตแชมป์รายการนี้ ได้แก่ รฐนน วรรณศรีจันทร์ (2017) และ ภาณุพล พิทยารัฐ(2018) พร้อมทั้งแชมป์ออเดอร์ ออฟ เมอริท ออลไทยแลนด์กอล์ฟ ทัวร์ อย่าง อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์ และ อุดร ดวงเดชา อีกทั้งบรรดาแชมป์ในรายการ ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ประกอบด้วย เศรษฐี ประคองเวช, รัชพล จันทวารา, ขวัญชัย แท่นนิล, พรหม มีสวัสดิ์, พชร คงวัดใหม่, ถิรวัฒน์ แก้วศิริบัณฑิต, ชนะโชค เดชภิรัตนมงคล, ภูมิ ภัทโรพงศ์, ภวินท์ อิงคะประดิษฐ์, ถาวร วิรัตน์จันทร์, ภานุวัฒน์ บุลสมบัติ, กษิดิศ เล็บครุฑ, สาริศ สุวรรณรัตน์, สดมภ์ แก้วกาญจนา, แดนไท บุญมา, กัมลาศ นาเมืองรักษ์ และ วรัญญู รัตนไพบูลย์กิจ ต่างตอบรับมาร่วมชิงชัยกันพร้อมเพรียง นอกจากนี้ยังมีนักกอล์ฟสมัครเล่นโครงการทีมชาติไทย จาก สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย (สกท.) ร่วมชิงชัยด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"