ทดลองขับ ฮุนได สตาร์เรีย ดีไซน์ล้ำ สมรรถนะเยี่ยม


เพิ่มเพื่อน    

หลังจากบริษัท ฮุนได ฯ เปิดตัวรถยนต์ฮุนได สตาร์เรีย ออกสู่ตลาดในช่วงต้นของไตรมาสที่ 3 บริษัท ฮุนได ฯ จึงได้จัดให้สื่อมวลชนได้ร่วมทดลองขับ โดยได้จัดขึ้นภายใต้มาตรการเพื่อความปลอดภัยจากโรคโควิด 19 ทั้งนี้ เพื่อให้สื่อมวลชนมั่นใจในการร่วมกิจกรรมการทดสอบ และเพื่อให้ได้รับประสบการณ์การการทดสอบรถยนต์ที่จะทำให้เข้าใจถึงความเป็นเอกลักษณ์และความโดดเด่นของสตาร์เรีย

การทดสอบครั้งนี้เดินทางบนเส้นทาง กรุงเทพฯ-ปราณบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ระยะทางกว่า 260 กิโลเมตร ภายใต้คอนเซ็ปต์ MPV Redefined นิยามใหม่ของรถยนต์เอนกประสงค์ ฮุนได สตาร์เรีย เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองการใช้งานของผู้บริโภคที่แท้จริง เพราะได้นำขั้นตอนการออกแบบที่เริ่มจากภายในสู่ภายนอก เน้นการตอบโจทย์ของกลุ่มผู้ใช้รถยนต์ประเภทนี้เป็นหลัก ส่วนภายนอกเป็นการออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแสงที่กำลังส่องสว่างสาดโค้งจากเส้นขอบฟ้าของโลกเมื่อมองลงมาจากอวกาศ  

การทดสอบสตาร์เรีย ในครั้งนี้สื่อสารให้สื่อมวลชนได้เห็นว่า สตาร์เรียได้สร้างนิยามใหม่ให้กับรถยนต์เอนกประสงค์ ทั้งจากรูปลักษณ์ภายนอกที่โดดเด่น ล้ำสมัย ส่วนภายในออกแบบสอดคล้องกับภายนอก รวมทั้งติดตั้งอุปกรณ์และเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยที่ยกระดับรถยนต์กลุ่มเอนกประสงค์ ทำให้สตาร์เรีย คือ ตัวเลือกอันดับหนึ่งรถยนต์เอนกประสงค์ที่มอบความคุ้มค่ามากที่สุดรุ่นหนึ่งในตลาด

เส้นทางที่จัดทดสอบในครั้งนี้ คือ  กรุงเทพฯ – อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระยะทางกว่า 260 กิโลเมตร สื่อมวลชนจะได้ทดลองสมรรถนะเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.2 ลิตร มอบกำลังสูงสุด 177 แรงม้า แรงบิด 431 นิวตันเมตร ที่มาพร้อมกับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดที่เลือกใช้งานง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส และยังได้ทดลองนั่ง เพื่อสัมผัสความสะดวกสบายของห้องโดยสาร โดยเฉพาะช่วงล่างที่รับการพัฒนาที่ไม่เพียงเพิ่มความมั่นใจในการขับขี่แต่ยังให้นุ่มนวลมากขึ้น ขับสนุกนั่งสบายทุกการเดินทาง ระหว่างการขับขี่ สื่อมวลชนจะได้ทดลองประสิทธิภาพของระบบความปลอดภัยที่ได้ติดตั้งในสตาร์เรีย ไม่ว่าจะเป็น ระบบช่วยเตือนและเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ Forward Collision Avoidance Assist  ระบบช่วยเตือนและช่วยควบคุมพวงมาลัยเมื่ออยู่ในจุดอับสายตา Blind-Spot Collision-Avoidance Assist ระบบช่วยเตือนและเบรกอัตโนมัติขณะถอยรถ Rear Cross-traffic Collision Avoidance Assist  ระบบช่วยเตือนและเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติที่ทางแยก Forward Collision-Avoidance Assist Junction Turning Function ระบบช่วยเตือนอาการเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่  Driving Attention Warning ระบบป้องกันการออกจากรถเมื่อมีรถวิ่งมาด้านข้าง Safe Exit Assist ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนาจากฮุนได โดยสัญญาณเตือนจะดังขึ้นเพื่อป้องกันการเปิดประตูเมื่อมีรถอีกคันกำลังวิ่งผ่าน  ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน Lane Keeping Assist ระบบควบคุมรถให้อยู่กลางเลน Lane Following Assist ระบบแจ้งเตือนผู้โดยสารด้านหลัง Rear Occupant Alert นอกจากนี้ ฮุนได สตาร์เรีย ยังติดตั้งแอร์แบคไว้ทั้งหมด 6 ตำแหน่ง และทุกที่นั่งติดตั้งเข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุด

หลังจากทดลองขับ ต้องบอกว่า ฮุนได สตาร์เรีย มีความโดดเด่นในเรื่องสมรรถนะ อัตราเร่งดี จะเร่งแซง หรือขับขี่ด้วยความเร็วทำได้เกินคาดหมาย ในส่วนของพละกำลังมาอย่างต่อเนื่อง การถ่ายทอดกำลังและการเปลี่ยนเกียร์ทำได้อย่างนุ่มนวล น้ำหนักของพวงมาลัยกำลังดี พวงมาลัยเบาในความเร็วต่ำทำให้คล่องตัวเมื่อขับขี่ในเมือง และเมื่อขับขี่ความเร็วสูงพวงมาลัยจะหน่วงขึ้นทำให้มั่นใจในการขับขี่ มุมมองด้านคนขับโปร่งมีทัศนวิสัยดี ส่วนของผู้โดยสารก็มีมุมมองที่โปร่งโล่ง ด้วยกระจกบานใหญ่รอบคันที่ทำให้ดูไม่อึดอัด ด้านหลังเบาะนั่งสามารถปรับเปลี่ยนได้หลากหลายตามความต้องการ ภายในงานทดสอบ ทางฮุนไดยังได้จัดโชว์รถ ที่ทำเป็นเธียเตอร์ส่วนตัว และนำรถมาปรับเบาะที่นั่งที่พับได้แบบ Full flat เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการแคมป์ปิ้ง ให้กับคนในครอบครัว ส่วนของอัตราความประหยัดในการทดสอบครั้งนี้ ทำได้ประมาณ 12-13 กม./ลิตร จากสภาพเส้นทางใช้งานจริง คือ เดินทางผ่านรถติดช่วงเช้าในเมือง ก่อนออกสู่ต่างจังหวัด มีรถติดบ้าง เคลื่อนตัวคล่องบ้างเฉลี่ยความเร็วอยู่ที่ 120 กม./ชม. ฮุนได สตาร์เรีย คือ รถยนต์เอนกประสงค์ที่เหมาะสำหรับทุกนิยามการใช้งานและทุกนิยามของรูปแบบครอบครัว โดยผู้สนใจสามารถทดลองขับและสอบถามรายละเอียดได้ที่โชว์รูมฮุนไดทั่วประเทศ โดยสตาร์เรียมีให้เลือกในแบบ 11 ที่นั่ง 2 รุ่น สีภายนอก 3 สีคือ - สีดำ เอบิส แบล็ค สีเทา สตีล กราไฟต์ และสีเงิน ชิมเมอร์ริ่ง ซิลเวอร์ สีภายในมีให้เลือก 2 สีคือ สีดำ-เบจ และสีดำ ส่วนราคาในรุ่น SEL อยู่ที่ 1,999,000 บาท รุ่น S อยู่ที่ 1,729,000 บาท


 

แกลลอรี่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"