ปัตตานียังวิกฤตติดเชื้อโควิดใหม่ 520 ราย


เพิ่มเพื่อน    

19 ต.ค.64- สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี หลายพื้นที่ยังระบาดอย่างต่อเนื่อง ไม่ทีท่าว่าผู้ติดเชื้อจะลดลง ด้านเจ้าหน้าทีสาธารณสุขก็ได้มีการลงพื้นที่ปูพรมทำการตรวจเชื้อตามหมู่บ้่าน และชุมชนต่างๆ ผลปรากฏว่ายิ่งตรวจก็ยิ่งเจอผู้ติดเชื้อมาขึ้น กระทั้งยอดผู้ติดเชื้อวันที่ 18 ต.ค. ติดเชื้อพุ่งอีก 520  คน เสียชีวิตรายใหม่ 4 คน ทำให้ยอดติดเชื้อสะสม 31,065 คน  รักษาหาย 18,679 คน และเสียชีวิตสะสม 347  คน

สถานการณ์การแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง ทำให้ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรง อ.สายบุรี ได้สั่งการให้มีการปิดหมู่บ้านที่เป็นพื้นที่เสี่ยง ทั้ง 22 หมู่บ้่าน 12 ชุมชน ใน9 ตำบล ประกอบด้วย ต.กะดุนง ต.บือเระ ต.เตราะบอล ต.ละหาร ต.ตะบิ้ง ต.ปะเสยาวอ ต.บางเก่า ต.มะนังดาลัม  และ ต.ตะลุบัน เนื่องจากเป็นพื้นที่ทีพบผู้ติดเชื้อ และกลุ่มเสี่ยงเป็นจำนวนมาก ทำให้ต้องมีการควบคุมพื้นที่ดังกล่าวอย่างเร่งด่วน เพื่อไม่ให้เชื้อได้ขยาย  นอกจากนี้จังหวัดยังมีแผนที่จะมีการเตรียมปิดหมู่บ้านอีกหลายอำเภอที่มีการแพร่ระบาดอย่างหนักในจังหวัดปัตตานี ณ ขณะนี้

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศการใช้ชีวิตของประชาชนในพื้นที่จังหวัดปัตตานี พบว่าบางส่วนมีความตระหนักมากขึ้น มีการป้องกัน ซึ่งหลายคนผวาหนักไม่กล้าออกจากบ้าน และยังมีบางส่วนโดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น ยังคงมีการร่วมตัวกันเป็นจำนวนมาก ทั้งรวมตัวสูบปารากู รวมตัวกันแข่งมอไซค์ อีกทั้งยังรวมตัวกันในที่สาธารณะ ซึ่งจังหวัดก็ยังไม่มีมาตรการที่เข้มงวดแต่อย่างใด.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"