อาคม เรียกบีทีเอสชี้แจงหลังรถเสียบ่อย


เพิ่มเพื่อน    

"คมนาคม"เรียกบีทีเอสเข้าชี้แจงหลังรถไฟฟ้าขัดข้องบ่อย ส่งผลกระทบผู้โดยสารตกค้างเป็นจำนวนมากตามสถานี ด้านบีทีเอส เตรียมเข้าชี้แจงบ่ายนี้

25มิ.ย.61-นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม เผยกรณีที่ระบบอาณัติสัญญาณบนรถไฟฟ้าบีทีเอสสายสุขุมวิทและสายสีลมขัดข้องในช่วงเช้าของวันที่25 มิถุนายน นี้ส่งผลให้การเดินทางของประชาชนในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนเกิดความล่าช้านานกว่า 10 นาทีต่อรอบ และมีผู้โดยสารตกค้างตามสถานีจำนวนมาก ว่าเรื่องนี้จะต้องสอบถามสาเหตุที่แท้จริงจากทางบีทีเอส หากเป็นปัญหาที่ระบบอาณัติสัญญาณก็ต้องกำชับให้การซ่อมบำรุงหรือการปรับระบบไม่ส่งผลกระทบต่อการให้บริการประชาชน โดยจะเชิญผู้บริหารบีทีเอสเข้าพบ เพื่อทำการชี้แจงปัญหาและแนวทางแก้ไขเร็วๆ นี้ 

"ปกติบีทีเอสจะส่งรายงานเรื่องระบบงานทุกวันอยู่แล้ว ว่าการบริการเป็นอย่างไรบ้าง ก็ต้องถามเขาดูว่าสาเหตุเป็นเพราะอะไร มันบ่อยเกิน บางทีถ้าช่วงเวลายาว 10-15นาทีเขาก็ต้องมีแผนสำรองไว้แล้ว ต้องให้รถเมล์เข้ามาเสริม" นายอาคมกล่าว

ด้านนายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เบื้องต้นขณะนี้ระบบอาณัติสัญญาณในสายสีลมและสายสุขุมวิทได้รับการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว บีทีเอสสามารถให้บริการได้ตามปกติ   โดยสาเหตุเบื้องต้นเกิดจากระบบอาณัติสัญญาณขัดข้องสถานี  ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการประชุมหาสาเหตุที่เกิดขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงคมนาคมว่าทในเวลา 16.00 น. นายอาคม ได้เรียกผู้บริหารของบีทีเอส เข้ามาชี้แจงถึงกรณีที่เกิดขึ้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"