ปตท.เตรียมแผนรับมือแหล่งก๊าซภาคใต้ปิดซ่อมก.ค.–ส.ค. นี้


เพิ่มเพื่อน    



ปตท. ชวนคนไทยร่วมใจประหยัดพลังงาน รับแหล่งก๊าซภาคใต้ปิดซ่อมบำรุง ก.ค.–ส.ค. นี้ มั่นใจจัดหา จและสำรองน้ำมันเชื้อเพลิงทดแทนเพียงพอต่อความต้องการใช้ของโรงไฟฟ้าจะนะ

25มิ.ย .61-นายนพดล ปิ่นสุภา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ผู้ผลิตก๊าซธรรมชาติแหล่งเจดีเอ เอ-18 แจ้งปิดแหล่งก๊าซฯ เพื่อซ่อมบำรุงท่อส่งก๊าซฯ ระหว่างวันที่ 28 กรกฎาคม – 1 สิงหาคม 2561 รวมทั้งสิ้น 5 วัน  ส่งผลให้ต้องหยุดจ่ายก๊าซฯ ให้โรงไฟฟ้าจะนะ จ.สงขลา

ทั้งนี้ ปตท. ได้ประสานงานการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย จัดหาและสำรองน้ำมันเชื้อเพลิงทดแทนเพียงพอต่อความต้องการใช้ของโรงไฟฟ้าแล้ว  รวมถึงจำเป็นต้องหยุดจ่ายก๊าซฯ ให้กับสถานีก๊าซธรรมชาติหลักจะนะ จ.สงขลา ส่งผลให้ผู้ใช้บริการเอ็นจีวีในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างอาจได้รับผลกระทบในช่วงดังกล่าว


ปัจจุบันมีสถานีบริการเอ็นจีวีจำนวน 12 แห่งในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง ในพื้นที่ 4 จังหวัด ได้แก่ สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา และปัตตานี มียอดจำหน่ายเฉลี่ยอยู่ที่ 117 ตันต่อวัน ซึ่ง ปตท. ได้วางแผนการบริหารจัดการสำหรับลดผลกระทบกับผู้ใช้รถฯ โดยขนส่งก๊าซเอ็นจีวีจากส่วนกลางมาให้บริการเป็นการทดแทนได้ในปริมาณไม่ต่ำกว่าร้อยละ 85 ของปริมาณการจำหน่ายฯ ในช่วงเวลาปกติ  และได้ดำเนินการประชาสัมพันธ์ในพื้นที่ให้ผู้ใช้รถฯ  ทราบล่วงหน้าตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2561 เป็นต้นมา

“การปิดซ่อมบำรุงประจำปีของแหล่งก๊าซฯ  ถือว่ามีความจำเป็นต่อความมั่นคงทางพลังงานของประเทศในระยะยาว  ปตท. พร้อมทำหน้าที่บริหารจัดการสถานการณ์ปิดซ่อมบำรุงแหล่งก๊าซฯ อย่างเต็มความสามารถ  และขอความร่วมมือผู้ใช้รถเชื้อเพลิง 2 ระบบ คือน้ำมันและก๊าซเอ็นจีวี  โปรดใช้น้ำมันเชื้อเพลิงทดแทนในช่วงเวลาดังกล่าว พร้อมกันนี้ ขอรณรงค์ให้คนไทยทุกท่านร่วมใจกันใช้พลังงานอย่างประหยัดในทุกเวลา เพื่อความมั่นคงทางพลังงานของประเทศในรุ่นลูกหลาน  ทั้งนี้ ท่านผู้ใช้รถสามารถสอบถามข้อมูลการให้บริการของสถานีเอ็นจีวีได้ทาง PTT Contact Center 1365 ตลอด 24 ชั่วโมง" นายนพดล กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"