ถ่ายทอดความรู้ผ่านศพก.อำเภอพังโคน เน้นลดต้นทุนการผลิตข้าว ยกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกร


เพิ่มเพื่อน    

นายประสงค์  ประไพตระกูล รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร เป็นประธานจัดงานรณรงค์เริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ (Field Day)  ในวาระครบรอบ 50 ปี กรมส่งเสริมการเกษตร ณ ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรอำเภอพังโคน จังหวัดสกลนครว่า ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ ได้ให้ความสำคัญกับอาชีพการเกษตรของเกษตรกรเป็นลำดับต้นๆ ซึ่งที่ผ่านมา ได้มีโครงการ มาตรการในการช่วยเหลือมาแล้วหลายโครงการ

 

ทั้งนี้ เพื่อเป้าหมายการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและสร้างโอกาสในการแข่งขันให้กับสินค้าเกษตร การถ่ายทอดเทคโนโลยีทางการเกษตรที่ถูกต้อง เหมาะสม ก็เป็นแนวทางหนึ่งในการยกระดับความรู้ ทักษะและประสบการณ์ให้กับผู้ประกอบอาชีพการเกษตร การถ่ายทอดความรู้ ช่วงเริ่มต้นการผลิตในปีการเพาะปลูกใหม่ นับเป็นจุดเริ่มต้นและเป็นโอกาสที่ดี ที่จะช่วยเกษตรกรมีความพร้อมในการผลิตทางการเกษตร การจัดงานรณรงค์เริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ (Field Day) จึงเป็นส่วนสำคัญ ที่จะช่วยเตรียมความพร้อมเกษตรกรก่อนเข้าสู่การเริ่มต้นฤดูกาลผลิตใหม่ ปี 2561 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"