สค.โชว์ 'ไทยเฟค' ดันยอดขายเอสเอ็มอีพุ่ง 20 เท่า


เพิ่มเพื่อน    

สค.โชว์เคสความสำเร็จงานแฟร์ หลังรวมพลผู้ประกอบการพบนักลงทุนผ่าน THAIFEX – World of Food Asia 2018 ดันเอสเอ็มอี ขนาดเล็กรับอานิสงค์เพิ่มมูลค้าซื้อขายจาก 2 แสนบาท สู่ 4 ล้านบาทต่อเดือน หรือเติบโตกว่า 20 เท่า

นางจันทิรา ยิมเรวัต วิวัฒน์รัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ(สค.) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่าการจัดแสดงสินค้าและจัดกิจกรรมจับคู่เจรจาธุรกิจ ทั้งในและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์สินค้าของไทยและสร้างเครือข่ายให้กับผู้ประกอบการ เชื่อมโยงนักลงทุนต่างชาติเข้าสู่สินค้าไทยอย่างเช่นงาน THAIFEX – World of Food Asia 2018 ที่เพิ่งผ่านมานั้น เป็นอีหนึ่งช่องทางที่เพิ่มขีดความสามารถในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ของประเทศ ขยายฐานการค้าออกสู่ตลาดต่างประเทศ เสริมสร้างผู้ประกอบการรายย่อย(เอสเอ็มอี) ให้สามารถสร้างผลิตภัณฑ์คุณภาพตอบโจทย์ผู้บริโภคในต่างประเทศได้ 

ด้านนายเธียรภัทร รัศมีไพฑูรย์ กรรมการผู้จัดการบจก. สยาม ดิลิเชียส กล่าวว่าบริษัทเป็นผู้ผลิตอาหารไทยที่ได้มีการแปรรูปผ่านนวัตกรรมการทำให้แห้งผ่านจุดเยือกแข็งแบบสูญญากาศ และเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานไทยเฟค จึงได้พบนักธุรกิจจากต่างประเทศที่มาร่วมงาน ซึ่งหลายประเทศตอนนี้อยู่ในขั้นการเจรจาเรื่องการนำเข้าสินค้าของบริษัท จึงคาดว่าจะสามารถเพิ่มรายได้จากที่เคยอยู่ประมาณ 200,000 บาทต่อเดือน ให้กลายเป็น 4 ล้านบาทต่อเดือน หรือเติบโตกว่า 20 เท่าจากเดิม

“หลังจากได้เข้าร่วมกิจกรรมของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ(สค.) เราได้เห็นถึงศักยภาพและโอกาสด้านการส่งออกอย่างเป็นรูปธรรม จึงเชื่อมั่นว่าการเดินหน้าต่อไปได้อย่างเข้มแข็ง โดยมีสค.เป็นพี่เลี้ยงช่วยเสริมและสร้างโอกาสทางการค้าให้กับผู้ประกอบการของไทย"นายเธียรภัทร กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"