BTSยัน29มิ.ย.แก้ปัญหาขัดข้องแล้วเสร็จ


เพิ่มเพื่อน    



บีทีเอสเร่งแก้ไขปัญหาการระบบ อาณัติสัญญาณขัดข้อง มั่นใจภายใน29มิ.ย.เสร็จ เตรียมมาตรการชดเชยค่าโดยสารในระหว่างซ่อม28-29มิ.ย.บัตรเติมเงินและเติมเที่ยวไม่ตัดค่าเที่ยวค่าเดินทาง พร้อมแจงขณะนี้อยู่ระหว่างหาแนวทางเยี่ยวยาผู้ได้รับผลกระทบระหว่างวันที่25-27มิ.ย

28มิ.ย.61-นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญญา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ระบบขนส่งมวลกรุงเทพ  หรือ บีทีเอส เปิดเผยว่า บริษัทได้เร่งแก้ไขปัญหาการระบบ อาณัติสัญญาณขัดข้องในระบบเดินรถไฟฟ้าบีทีเอส โดยจะติดตั้งและปรับความถี่วิทยุให้แล้วเสร็จภายในคืนวันศุกร์ที่ 29 มิ.ย.นี้พร้อมให้บริการในวันเสาร์ที่30มิ.ย.61 และจะส่งมอบอุปกรณ์รับสัญญาณให้ทางบมจ.ทีโอที ตรวจสอบเพื่อป้องกันปัญหาในอนาคต

นอกจากนี้ทางบริษัทได้เตรียมมาตรการชดเชยค่าโดยสารให้กับผู้โดยสารที่ใช้บริการระหว่างวันที่ 28-29 มิ.ย.61ซึ่งอยู่ในช่วงดำเนินการแก้ไข เนื่องจากยังมีโอกาสที่ระบบเกิดความขัดข้อง โดยบัตรประเภทแรบยิทการฺดทั้งแบบเติมเงินและเติมเที่ยว จะไม่มีการตัดเที่ยวหรือค่าเดินทางใดๆ  ส่วนบัตรประเภทใช้ครั้งเดียวทิ้ง จะสามารถออกจากระบบและเก็บโดยสารไว้ใช้งานได้ภายใน14วันตามมูลค่าเดิม


นายสุรพงษ์ กล่าวว่าก่อนหน้านี้
บริษัทได้ประชุมร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. และตัวแทนจากบมจ. ทีโอที ,บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็สคอมมูนิเคชั่นหรือดีแทค โดยได้ข้อสรุปว่าสาเหตุของปัญหาอาณัติสัญญาณขัดข้องในระบบเดินรถไฟฟ้าบีทีเอส เกิดจากการรบกวนสัญญาณสื่อสารของสัญญาณโทรคมนาคมย่านความถี่ 2300เมกะเฮิร์ตต่อสัญญาณวิทยุ ซึ่งใช้ในระบบอาณัติสัญาญาณย่านความถี่2400เมกะเฮร์ติ ส่งผลให้การเดินรถขัดข้องและล่าช้ากว่าปกติ

ดังนั้นกสทช.ได้ขอให้ทางทีโอที ปรับลดความเข้มสัญญาณของเสาส่งตลอดเส้นทางรถไฟฟ้าบีทีเอสลง เพื่อลดการรบกวนของคลื่นวิทยุและแนะนำให้บีทีเอส ย้ายคลื่นความถี่ที่ใช้จาก 2400 เมกะเฮิร์ซ์ ไปอยู่ในช่วงใกล้ 2500 เมกะเฮิร์ตซ์ที่สามารถทำได้ รวมทั้งติดตั้งอุปกรณ์กรองสัญญาณเพิ่มเติม


นายสุรพงษ์กล่าวว่า ในขณะนี้ ได้มีการเผยแพร่ภาพ Infographic และข้อมูลเท็จจำนวนมาก ซึ่งระบุว่าผู้ใช้บริการสามารถโดยสารบนระบบรถไฟฟ้าบีทีเอสได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ทางบริษัทฯ ขอแจ้งให้ทราบว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ทางบริษัทฯ อยู่ระหว่างการประเมินและพิจารณาเพื่อสรุปวิธีการเยียวยาผู้ใช้บริการซึ่งได้รับผลกระทบระหว่างวันที่ 25-27 มิถุนายน พ.ศ. 2561 โดยจะประกาศให้ทราบอีกครั้งหนึ่งผ่านช่องทางเฉพาะของบริษัทฯ เท่านั้น

ดังนั้นเพื่อให้ประชาชนได้รับทราบข่าวสารกรณีเหตุการณ์เดินรถขัดข้อง และสามารถวางแผนการเดินทางได้ทันท่วงที โดยบริษัทฯ ได้ประชาสัมพันธ์ ข่าวสารให้ทราบผ่านช่องทางทวิตเตอร์ www.twitter.com/bts_skytrain แอพพลิเคชั่นไลน์ @Btsskytrain และเฟซบุ๊ก www.facebook.com/BTS.SkyTrain ซึ่งจะมีการแจ้งสถานการณ์ และรายการความคืบหน้าเป็นระยะ เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับทราบเหตุขัดข้องและการแก้ไข
สุดท้ายนี้ ทางบริษัทฯ ต้องขออภัยอีกครั้งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะพยายามอย่างเต็มที่ในการแก้ไขให้ระบบไฟฟ้าบีทีเอส สามารถให้บริการได้ตามปกติโดยเร็วที่สุด 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"