ปตท.สผ.ส่งหุ่นยนต์ใต้น้ำค้นหา 13 ชีวิตทีมหมูป่า


เพิ่มเพื่อน    

 

    

ปตท.สผ. นำเทคโนโลยี เข้าร่วมค้นหานักฟุตบอลและโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย  ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ. เชียงราย

28 มิ.ย. 61 -ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (28 มิ.ย. 61 ) ทีม บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม หรือ ปตท.สผ. นำเทคโนโลยี เข้าร่วมค้นหานักฟุตบอลและโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ. เชียงราย โดยเทคโนโลยีดังกล่าว ได้แก่ หุ่นยนต์ใต้น้ำอัตโนมัติ (Autonomous Underwater Vehicles :AUV), โดรน (Drone) ซึ่งสามารถสนับสนุนการทำแผนที่ 3 มิติ, หุ่นยนต์ตรวจสอบภายในท่อ (In-pipe Inspection Robot : IPIR) และ ยานยนต์ใต้น้ำควบคุมระยะไกลขนาดเล็ก (Mini Remotely Operated Underwater Vehicle : Mini-ROV) โดย Mini-ROV นี้ นำเข้าจากต่างประเทศและเดินทางถึงประเทศไทยใน ค่ำวานนี้ (27 มิ.ย. 61) 

ทั้งนี้ทีมงาน ปตท.สผ.  ซึ่งมี นายธนา สราญเวทย์พันธุ์ วิศวกรอาวุโส ปตท.สผ. เป็นหัวหน้าทีม กำลังวางแผนงานร่วมกับคณะทำงานเพื่อให้การทำงานรัดกุมที่สุด และจะพยายามอย่างสุดความสามารถ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเทคโนโลยีดังกล่าวจะเป็นประโยชน์ต่อภารกิจค้นหา และขอเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวและทีมงานทุกท่าน ให้สามารถช่วยเหลือเด็ก ๆ และโค้ชออกมาได้เป็นผลสำเร็จ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"