ชาวไทยมุสลิมแดนใต้ร่วมขอพรพระผู้เป็นเจ้าเวลาเที่ยงคืนให้พบ13ชีวิตติดถ้ำ


เพิ่มเพื่อน    


29มิ.ย.61-ผู้สื่อข่าวจ.ปัตตานีรายงานว่าเมื่อเวลาเที่ยงคืนที่ผ่านมาในเวทีงานมหกรรมทดสอบการอัญเชิญคัมภีร์อัลกรูอ่านครั้งที่13  ฃิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่บริเวณมัสยิดกลางปัตตานี  ซึ่งจัดขึ้นโดยจังหวัดปัตตานี ร่วมกับเทศบาลเมืองปัตตานี และสมาคมกอรีแห่งประเทศ   ระหว่างที่มีการประกวดอ่านคัมภีร์อัลกรุอ่าน    ทางผู้จัดงานมีความความห่วงใยต่อกรณีที่มีเด็กนักกีฬานักฟุตบอลและโค้ช รวม 13 ชีวิต ได้สูญหายเข้าไปในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย จนขณะนี้เจ้าหน้าที่และหน่วยซีลยังคงเร่งค้นหา 13 ชีวิตที่สูญหายอยู่ในถ้ำอย่างต่อเนื่องแต่ก็ยังไม่สำเร็จทำให้ชาวไทยมุสลิมในพื้นที่รู้สึกเปนห่วง

ดังนั้นจึงได้จัดขอพรจากอัลลอฮุ พระผู้เป็นเจ้า โปรดประทานความปลอดภัยแก่เยาวชนและผู้ฝึกสอนที่ประสบเหตุหายเข้าไปในถ้ำหลวง   โดยมีนายรอยะ หวันโซ๊ะ  อีหม่ามประจำมัสยิดกลางจังหวัดปัตตานี เป็นนำกล่าวขอพรร่วมกับนายสนิท เอี่ยมฤทธิ์ นายกสมคมกอรีแห่งประเทศ กับคณะกรรมการสมาคมและคณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ เทศบาลเมืองปัตตานี และคณะกรรมการจัดงาน   ร่วมกับพี่น้องชาวไทยมุสลิมที่มาร่วมงานกว่า100 คน กล่าวอ่านคำขอพร (ดุอาร์) โดยพร้อมกันเพื่อให้เยาวชนและผู้ฝึกสอนได้กลับออกจากถ้ำทุกคนด้วยความปลอดภัยและเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้ปฏิบัติหน้าที่ในการช่วยเหลือให้สำเร็จตามเป้าหมาย และขอเชิญชวนชาวไทยมุสลิมในพื้นที่ร่วมกันละหมาดขอพร(ดุอาร์)ตามพื้นที่ต่างๆเพื่อให้พระเจ้าประทานความสำเร็จดังกล่าวด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"