มงคลกิตติ์ประชดศรีวราห์สหรัฐขออนุญาตใช้ดาวเทียมหรือยัง


เพิ่มเพื่อน    

1 ก.ค.2561 - นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ว่าที่หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวถึงกรณี พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ได้เดินทางเข้าไปภายในถ้ำหลวง เพื่อสอบถามความคืบหน้าภารกิจติดตามช่วยเหลือ 13 ชีวิตกับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ภายในถ้ำ เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา แต่กลับมีกระแสโจมตีประเด็นการใช้กฎหมายในการเจาะน้ำบาดาล ว่าเจ้าหน้าที่ชุดช่วยเหลือและค้นหา (NAVY SEAL) US Pacific Command:USPACOM ยังคงทำงานที่จะใช้ดาวเทียมสำรวจภาคพื้นธรณีวิทยาทางทหารของสหรัฐมาใช้สแกนถ้ำหลวงในระบบ Infrared 3D หากพบกลุ่มผู้ประสบภัยจะแสดงผลเป็นรูปคน และ จะลงมือเจาะที่บริเวณจุดนั้นเพื่อเข้าช่วยเหลือทันที เลยกังวลว่าทหารสหรัฐได้ดำเนินการขออนุญาตทาง พล.ต.อ.ศรีวราห์ แล้วหรือยัง เพราะหากยังไม่มีการดำเนินการขออนุญาต เกรงว่าเจ้าหน้าที่ทหารสหรัฐจะโดนจับกุม  

นายมงคลกิตติ์กล่าวอีกว่า ใบอนุญาตที่ต้องขอนั้นมีอยู่หลายใบ อาทิ มีใบอนุญาตใช้ดาวเทียมส่องทะลุชั้นบรรยากาศเข้าน่านฟ้าประเทศไทย และใบอนุญาตใช้ดาวเทียมส่องทะลุผนังถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนของกรมนอกจากนี้ทหารสหรัฐนี้มีหนังสืออนุญาตเข้าประเทศไทยมาทำภารกิจช่วยเด็ก และทหารสหรัฐมีใบอนุญาตเจาะถ้ำหรือยัง
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"