คปภ.ต่ออายุ”เจ้าพระยาประกันภัย”


เพิ่มเพื่อน    

คปภ.เห็นชอบให้บมจ.เจ้าพระยาประกันภัย ขยายระยะเวลาแก้ไขปัญหาการดำเนินงาน พร้อมกำหนดเงื่อนไขคุมเข้มป้องกันผลกระทบต่อประชาชนผู้เอาประกันภัย

1 ก.ค. 61 นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า ตามคำสั่งนายทะเบียนด้วยความเห็นชอบของคณะกรรมการ คปภ. สั่งให้ บมจ.เจ้าพระยาประกันภัย หยุดรับประกันวินาศภัยเป็นการชั่วคราว โดยให้แก้ไขฐานะและการดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 29 มิ.ย. ซึ่ง บมจ.เจ้าพระยาประกันภัย ได้มีหนังสือขอขยายระยะเวลาการแก้ไขฐานะและการดำเนินการของบริษัทเพื่อขอผ่อนผันขยายระยะเวลาการแก้ไขฐานะและการดำเนินงานของบริษัทเป็นระยะเวลารวม 3 เดือน หรือภายในวันที่ 28 ก.ย.นี้

ทั้งนี้ที่ประชุมคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย ได้พิจารณาข้อเท็จจริงตามที่ คปภ.เสนอดังนี้ 1.มีหลักฐานยืนยันว่าบริษัทได้นำเงินจำนวน 110 ล้านบาท เข้าบัญชีธนาคารเพื่อทำการเพิ่มทุน 2.เงินจำนวน 110 ล้านบาท ที่บริษัทได้นำมาเพิ่มทุนชำระแล้วนั้น จะอยู่ในการควบคุมดูแลของ คปภ. และ 3.จากการวิเคราะห์สภาพคล่องของบริษัทฯ คปภ. พิจารณาแล้วเห็นว่าบริษัทมีความคืบหน้าในการแก้ไขฐานะและการดำเนินการโดยได้เพิ่มทุนมาแล้วบางส่วน และอยู่ระหว่างแก้ไขฐานะด้วยการแปลงหนี้เป็นทุน จึงมีคำสั่งให้ขยายระยะเวลาการแก้ไขฐานะและการดำเนินการออกไป 

อย่างไรก็ตาม คปภ.ให้ความคุ้มครองประชาชนผู้บริโภคเป็นสำคัญ โดยได้สั่งการไปยังสายตรวจสอบและสายคุ้มครองสิทธิประโยชน์ทั่วประเทศ ตรวจสอบสาขา/สำนักงานตัวแทนของ บมจ.เจ้าพระยาประกันภัย ที่ตั้งอยู่ในเขตรับผิดชอบ เพื่อป้องกันไม่ให้บริษัท/ตัวแทน/นายหน้าประกันภัยขายกรมธรรม์รายใหม่ให้กับประชาชนในช่วงที่หยุดรับประกันวินาศภัยเป็นการชั่วคราว และในระหว่างการขยายระยะเวลาการแก้ไขปัญหานี้ บริษัทฯ ยังคงให้บริการแก่ผู้เอาประกันภัยที่มีอยู่เดิมได้ตามปกติ แต่ไม่สามารถขายกรมธรรม์ประกันภัยรายใหม่ได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"