ทีมแพทย์เตรียมพร้อมเช็คอาการทีมหมูป่า13ชีวิตอย่างใกล้ชิด


เพิ่มเพื่อน    

 2 ก.ค.61-เวลา 23.30น.ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์  กล่าวถึงกรณีพบเด็กนักฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมี่ พร้อมโค๊ซ อายุ 25 ปี รวม 13 คน ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง ตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย.  โดยพบห่างจากจุดพัทยาพีซ 400 เมตร ว่า รู้สึกยินดีที่ได้พบเด็ก และโค๊ซ ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ทั้ง 13 คน ซึ่ง กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงมหาดไทย ก็ได้มีการเตรียมพร้อมในการดูแลโดยการปรึกษากับทางผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ผู้อำนวยการจังหวัดเชียงใหม่ ศูนย์กาชาด รวมถึงสำนักระบาด กรมควบคุมโรค สธ. ในการดูแลเด็กในเรื่องของการติดเชื้อต่างๆรวมทั้งการติดเชื้อจากค้าวคาวสู่คน ที่กังวลก่อนหน้านี้อยู่ที่หน้าถ้ำรวมทั้งมีทีมอำนวยความสะดวกเข้าไปดูแลเด็กในถ้ำที่ยังไม่ได้นำออกมา  หากเด็กออกมาแล้วพบอาการผิดปกติก็จะมีการดูแลอย่างใกล้ชิด  ดังนั้นก็ไม่อยากให้ประชาชนเกิดความกังวล ขอให้เชื่อมั่นในทีมของส่วนราชการ.

ด้าน นพ.ธงชัย เลิศวิไลรัตนพงศ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธรณสุขเขต 1 ซึ่งดูแลพื้นที่จ.เชียงราย กล่าวถึงการดูแลนักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี ทั้ง 13 คน ว่า ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดอะไรมากรู้แค่ว่าทั้งหมดมีอาการอ่อนเพลีย ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปให้การช่วยเหลือคิดว่าน่าจะเตรียมอาหาร ยา ต่างๆ เข้าไปดูแลเบื้องต้นแล้ว และจะมีการหารือและประเมินร่วมกันอีก ในส่วนของการดูแลด้านสุขภาพนั้นเราเตรียมบุคลากรไว้พร้อมตลอด 24 ชั่วโมงอยู่แล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"