'โบว์ อยากเลือกตั้ง' บุกแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ 'ศรีวราห์'


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.ค.61 - ที่สน.พญาไท น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ “โบว์”  แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เดินทางพร้อมนายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวน จากเหตุที่พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวระหว่างการแถลงข่าวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา กรณีที่มีเฟสบุ๊คโพสต์ล่ารายชื่อให้ถอดถอนตน โดยระบุตอนหนึ่งว่าเพจที่มีการทำภาพโจมตีพร้อมคำพูดว่าตนจะเอาตัวเด็กๆเข้าคุกนั้นมีที่มาจากเขมร และมีการพาดพิงหลายครั้งว่ากลุ่มคนที่ทำได้แก่ พวกโกตี๋ กลุ่มคนที่มาเรียกร้องอ่านประกาศหน้ายูเอ็น และพวกที่โดนยึดตึก 100 ปี โดยน.ส.ณัฏฐา กล่าวว่าเป็นที่ชัดเจนสำหรับคนทั่วไปที่ได้ชมคลิปการแถลงข่าว ว่า “กลุ่มคนที่มาเรียกร้องหรืออ่านประกาศหน้ายูเอ็น” นั้น น่าจะหมายถึงตนและกลุ่มคนอยากเลือกตั้งในการชุมนุมครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ซึ่งตนได้ยืนอ่านประกาศต่อหน้าพล.ต.อ.ศรีวราห์ที่ยืนดูอยู่ ก่อนมอบตัวขึ้นรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจและถูกนำตัวมาควบคุมไว้ถึงสองคืนที่ห้องขัง สน.พญาไท 

น.ส.ณัฏฐา กล่าวว่า รู้สึกผิดหวังที่คนระดับรองผบ.ตร. สามารถจะพูดจาให้ร้ายประชาชนผู้บริสุทธิ์โดยไม่มีมูล และเป็นการพูดออกสื่อทั่วประเทศ ซึ่งทำให้ตนและพวกเกิดความเสียหาย แต่นั่นก็ไม่สำคัญเท่ากับการเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีต่อเยาวชน เพราะการพูดความจริงเป็นคุณสมบัติพื้นฐานของคนที่มีความซื่อสัตย์ และหากคนที่ทำหน้าที่สำคัญในกระบวนการยุติธรรมไม่ให้ความสำคัญกับคุณสมบัตินี้ ก็น่าเป็นห่วงอย่างยิ่งว่าประชาชนจะหาความเป็นธรรมได้จากใคร

น.ส.ณัฏฐา ระบุว่า พฤติกรรมดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก ก่อนหน้านี้ก็มีความพยายามเชื่อมโยงและให้ข่าวบิดเบือนให้สังคมเข้าใจว่ากลุ่มคนอยากเลือกตั้งมีความเชื่อมโยงกับเสื้อแดงฮาร์ดคอร์ต่างๆนานา ซึ่งตนมองว่าเป็นการให้ร้ายคนทั้งสองกลุ่มโดยไม่มีมูล แล้วครั้งนี้ยังมีการทำซ้ำอีก จึงน่าตั้งข้อสังเกตว่าที่ผ่านมาและในอนาคต จะมีคำพูดใดของรองผบ.ตร.ที่เชื่อถือได้บ้าง “การมาแจ้งความครั้งนี้จึงถือเป็นการยืนยันความสำคัญของการใส่ใจกับข้อเท็จจริง และการสื่อสารที่สร้างสรรค์ สังคมต้องช่วยกันส่งเสริมวัฒนธรรมนี้ เราได้เห็นแล้วว่าการสร้างข่าวเท็จต่างๆแพร่ขยายได้เร็วและสร้างความเสียหายได้มากเพียงใด หากไม่ช่วยกันยับยั้ง เมืองไทยก็จะกลายเป็นสังคมอุดมมโน ซึ่งเป็นอุปสรรคอย่างยิ่งต่อความก้าวหน้าทางความคิด”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"