ด่วน!เครื่องบินลาดตระเวนชายแดนหายจากจอเรดาร์


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.ค.61 -  ฉก.ร.17 ทำการลาดตระเวนทางอากาศตามแนวชายแดน พื้นที่ อ.เมือง จว.ม.ส. โดย อากาศยาน U17 Cessna ของ กกล.นเรศวร ทำการบินขึ้นจากท่าอากาศยาน จว.ม.ส. เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.โดยมีนักบิน จำนวน 2 นาย คือ ร.ท. ณฤพล พุกทอง และ ร.ท. วโรจน์ แปลงกระโทก พร้อมผู้โดยสาร จำนวน 2 นาย คือ ร.ท. เขมราช ดวงแก้ว และ จ.ส.อ. นัฐชนันท์ เขื่อนแก้ว ร่วมทำการ ลว.ทางอากาศ และเมื่อ เวลา 13.30 น. หอบังคับการบิน ท่าอากาศยาน จว.ม.ส. แจ้งว่า บน.17 หายไปจากจอเรดาร์ปัจจุบันหน่วยกำลังเนินการติดตามและค้นหา 

สำหรับรายชื่อผู้ร่วม ลว.ทางอากาศ บ.ท.17 1.ร.ท.นฤพล พุกทอง นักบินสังกัด พัน บ.21, 2.ร.ท.วิโรจน์ แตงกระโทก นักบิน สังกัด พัน.บ.21, 3.ร.ท.เขมราช ดวงแก้ว ตำแหน่ง ผบ.มว.ปล.ที่ 1 ร้อย.ร.1743 ฉก.ร.17 ฐานฯ ห้วยผึ้ง,4.จ.ส.อ.ชัชชนันท์ เขื่อนแก้ว ตำแหน่ง ส.ส่งกำลัง ร้อย.ร.1743 ฉก.ร.17 ฐานฯกุงไม้สัก อย่างไรก็ดีหากมีความคืนหน้าจะรายงานต่อไป

ต่อมาเวลา 17.00 น.  พล.ท.วิจักขฐ์ สิริบรรสพ แม่ทัพภาคที่ 3 กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่ามีเครื่องบินลาดตระเวนของกองทัพบกขาดการติดต่อจากหอบังคับการบินที่จ.แม่ฮ่องสอนว่า หลังจากที่ได้รับทราบข่าวดังกล่าว ตนก็ได้สั่งการให้นักบินนำเครื่องบินอีกลำขึ้นบินลาดตระเวนค้นหาทันที โดยเบื้องต้นพบเครื่องบินลำดังกล่าวแล้ว ซึ่งตกอยู่และมีกลุ่มควันบริเวณเขตใต้บ้านห้วยผึ้ง ต.ห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน โดยได้ส่งกำลังภาคพื้นจากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 17 (ฉก.ร.17) เข้าไปค้นหา ซึ่งต้องใช้เวลาในการเข้าไป เพราะทราบว่าจุดที่เครื่องบินตกอยู่ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 2 กิโลเมตร

ทั้งนี้เครื่องบินลาดตระเวนของกองทัพบกที่ตกนั้นเกิดอุบัติเหตุระหว่างภารกิจบินลาดตระเวนตามวงรอบปกติ เบื้องต้นสภาพอากาศท้องฟ้าเปิด แต่ก็ยังไม่ทราบสาเหตุข้อเท็จจริง ซึ่งต้องรอให้เจ้าหน้าที่ทหารจากหน่วยฉก.ร.17 เข้าไปในพื้นที่ได้ก่อน

ขณะที่ พันเอก วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นจุดพบอยู่ทางทิศเหนือของสนามบิน. ไปราว 30 กม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"