ธ.ก.ส.ควักเงินเยียวยาเกษตรกรรับน้ำช่วยทีมหมูป่าครอบครัวละ 3000 บาท


เพิ่มเพื่อน    

ธ.ก.ส. ประกาศพร้อมจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการเร่งระบายน้ำจากวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เพื่อช่วยเหลือ 13 ชีวิต นักฟุตบอลและโค้ชทีมหมูป่า เคาะมอบเงินช่วยเหลือครัวเรือนละ 3,000 บาท พร้อมเร่งบี้ประกันจ่ายเคลม-ชดเชยอีก 2,373 บาทต่อไร่

นายอภิรมย์  สุขประเสริฐ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ธ.ก.ส. ได้เร่งให้ความช่วยเหลือเกษตรกรและประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการเร่งระบายน้ำจากวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เพื่อช่วยเหลือนักฟุตบอลและโค้ชทีมหมูป่าจำนวน 13ชีวิต  โดยเบื้องต้นพบว่ามีพื้นที่ทำนาที่เป็นจุดรับน้ำ  3 ตำบล คือ ต.ศรีเมืองชุม ต.โป่งผา และ ต.บ้านด้าย  จำนวน 1,397ไร่   เกษตรกรได้รับผลกระทบจำนวน 101  ราย

ทั้งนี้ ธ.ก.ส.จะมอบเงินจากกองทุนบรรเทาความเดือดร้อนผู้ประสบภัย ให้กับชาวบ้านครัวเรือนละ 3,000บาท โดยโอนเงินเข้าบัญชีโดยตรงให้กับผู้ได้รับผลกระทบทุกราย ส่วนการเยียวยานาข้าวเสียหาย  จะได้รับเงินช่วยเหลือจากภาครัฐในอัตราไร่ละ 1,113บาท และหากเกษตรกรที่เสียหายมีการทำประกันภัยข้าวนาปีไว้ก็จะได้รับการชดเชยค่าเสียหายไร่ละ 1,260 บาท

“ธ.ก.ส. กำลังเร่งประสานสมาคมประกันวินาศภัยไทย  ให้ดำเนินการจ่ายเงินชดเชยความเสียหายให้กับเกษตรกรโดยเร็ว   ซึ่งเมื่อรวมแล้วเกษตรกรที่ทำประกันภัย จะได้รับการเงินช่วยเหลือรวมไร่ละ 2,373 บาท  และหลังจากนั้น  ธ.ก.ส. และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จะเข้าไปดูแลและฟื้นฟูตามสภาพความเป็นจริง เพื่อให้เกษตรกรสามารถประกอบอาชีพได้ตามปกติ” นายอภิรมย์ กล่าว

 สำหรับการปรับแผนการระบายน้ำ  ที่อาจส่งผลกระทบไปยังชาวบ้านในตำบลอื่น ๆ เช่น มีรายงานเพิ่มเติมเข้ามาว่า  ต. โป่งงาม  เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่รับน้ำตามแผนปฏิบัติการในการเข้าไปช่วยเหลือครั้งนี้  ซึ่ง ธ.ก.ส.ก็จะเร่งสำรวจและให้ความช่วยเหลือเช่นเดียวกัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"