กฟภ.ปรับแผนจ่ายไฟฟ้า สนับสนุนทีมช่วยหมูป่า


เพิ่มเพื่อน    

กฟภ.ปรับแผน การจ่ายกระแสไฟฟ้า ระดมทีมรองรับการทำงานของทุกหน่วยเตรียมการอพยพเคลื่อนย้าย 13 นักเตะหมูป่า Academy ออกจากถ้ำหลวง

    
วันนี้ (7 กรกฎาคม 2561) เวลา 09.00 น.
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคแจ้งความคืบหน้าภารกิจ
ณ ถ้ำหลวง เชียงรายโดยได้ปรับเพิ่มแผนงานพร้อมกับระดม อุปกรณ์เครื่องมือและบุคลากร ในการเร่ง ช่วยเหลือ 13 นักเตะหมูป่า Academy ออกจากถ้ำหลวง  เชียงราย จากการประสานงานกัน กับทุกหน่วยงานที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ตลอดเวลา และความร่วมมือจากทุกฝ่ายที่จะ เร่งปฏิบัติงานในภารกิจให้สำเร็จ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจึงได้เพิ่มขีดความสามารถในการจ่ายกระแสไฟฟ้า เพิ่มมากขึ้นตามความต้องการเพื่อรองรับการทำงานของหน่วยงานต่างๆ รวมถึงการเตรียมการอพยพเคลื่อนย้าย 13 นักเตะหมูป่า Academy ออกจากถ้ำหลวง เพราะไม่ต้องการ ให้เหตุการณ์ยาวนานออกไป เป้าหมายเดียวตอนนี้คือเอาน้ำออกจากถ้ำให้เร็วและมากที่สุด  ซึ่งขณะนี้สามารถเข้าไป ทำการสูบน้ำในระยะ 1,500 เมตร จึงขอแจ้งความคืบหน้า ดังนี้

1.ติดตั้งเครื่องกำเนิดไฟฟ้าขนาด 500 kW จำนวน 2 เครื่อง จ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับเครื่องสูบน้ำภายในถ้ำ จำนวน 8 วงจร และเครื่องอัดอ๊อกชิเจน จำนวน 1 วงจร  สำรองจ่าย 1 วงจร รวม 10 วงจร เครื่องสูบน้ำ จำนวน   36 ตัว

2.เครื่องกำเนิดไฟฟ้าขนาด 60 kW จำนวน 2 เครื่อง จ่ายให้กับระบบสูบน้ำภายในถ้ำ จำนวน 3 วงจรเครื่องสูบน้ำ 5
ตัว

3.ติดตั้งหม้อแปลงเสริมในระบบจำหน่าย จำนวน 1 เครื่อง (รวมของเดิมทีตั้งเสริมครั้งแรกเป็น 2 เครื่อง) จ่ายให้กับ กองอำนวยการ ศูนย์สื่อมวลชน โรงครัวพระราชทาน โรงพยาบาลสนาม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"