เรือล่มที่ภูเก็ตล่าสุดพบผู้เสียชีวิต 41 ราย


เพิ่มเพื่อน    

กรมเจ้าท่าเร่งกู้ซากเรือเซเรนาต้าและฟินิกซ์ ส่วนการค้นหาผู้สูญหายยังคงปูพรมหาอย่างต่อเนื่อง ด้านศูนย์ฯเตรียมพร้อมรถพยาบาลฉุกเฉินและรถเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตบริเวณอ่าวฉลอง ลุ่าสุดพบผู้เสียชีวิต41ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเวลา 14.10 น. กรมเจ้าท่ารายงานความคืบหน้ากรณีการกู้เรือทั้งสองลำ ในวันที่  7 ก.ค นี้ดำเนินการลากเรือเซเรนาต้า มาผูกทุ่นไว้เป็นการชั่วคราว บริเวณท่าเรือน้ำลึกภูเก็ต เพื่อรอการเคลื่อนย้ายไปยังสถานที่เหมาะสมในการยกลำเรือขึ้นพ้นน้ำ โดยมีเรือตรวจการณ์เจ้าท่า 193 คอยอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในระหว่างปฏิบัติการเคลื่อนย้าย ในส่วนเรือฟินิกซ์ ทัพเรือภาคที่ 3 อยู่ระหว่างลำเลียงอุปกรณ์ในการยกเรือขึ้นสู่ผิวน้ำ 

อย่างไรก็ตามจากข้อจาก ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุเรือล่ม จังหวัดภูเก็ตล่าสุด พบมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 41 ราย และยังไม่พบอีก 15 สำหรับการค้นหาผู้ประสบภัยยังคงดำเนินการค้นหาอย่างต่อเนื่อง ทั้งทางอากาศ บนผิวน้ำ และใต้น้ำ  

อย่างไรก็ตามในส่วนของศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยจังหวัดภูเก็ต มีแผนการปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยผู้สูญหายโดยการบูรณการร่วมกันระหว่างภาครัฐและเอกชน การค้นหาและกู้ภัยใช้เรือจำนวน 17 ลำ อากาศยาน 6 ลำ และนักประดาน้ำ 70 คน ซึ่งได้เตรียมความพร้อมรถพยาบาลฉุกเฉินและรถเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตบริเวณอ่าวฉลอง และฐานทัพเรือภาคที่ 3 แหลมพันวา 

นอกจากนี้สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาภูเก็ต ได้ประสานคลังน้ำมันปิโตรเลียมแห่งประเทศไทยจังหวัดภูเก็ต ขอความร่วมมือสนับสนุนในการเตรียมทุ่นกักน้ำมันและสารลดแรงตึงผิวสำหรับขจัดคราบน้ำมัน เพื่อป้องกันกรณีเกิดคราบน้ำมันที่อาจรั่วไหลจากเรือฟินิกซ์ และได้ประสานทางกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง 

เพื่อดูผลกระทบต่อแนวปะการังและพื้นที่คุ้มครองและอนุรักษ์บริเวณใกล้เคียง

ทั้งนี้ ทันทีที่เรือทั้งสองลำถูกกู้ขึ้นสู่ผิวน้ำ กรมเจ้าท่าเตรียมส่งทีมตรวจสอบเข้าทำการตรวจสอบตัวเรือเพื่อเก็บข้อมูลหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริง ทั้งนี้ กรมเจ้าท่าได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพื่อสอบสวนการปฏิบัติงานขณะเกิดเหตุของเรือที่เกิดเหตุ และนำมาประกอบการหามาตรการในการป้องกันและแก้ไขไม่ให้เกิดเหตุในลักษณะเดียวกันต่อไป การปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ได้มีการบูรณการหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนเข้าร่วม 26 หน่วยงาน และผู้ปฏิบัติงานมากกว่า 800 คน   

 

  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"