คปภ.สั่งการคุ้มครองสิทธิประกันให้นักท่องเที่ยวเรือล่ม


เพิ่มเพื่อน    

คปภ.ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน เร่งให้ความช่วยเหลือด้านการประกันภัยกับนักท่องเที่ยวผู้ประสบภัยเรือล่ม จังหวัดภูเก็ต

08 ก.ค. 61 นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยถึง จากกรณีได้เกิดเหตุเรือโดยสารบรรทุกนักท่องเที่ยวชาวจีนล่ม จำนวน 3 ลำ คือ เรือฟีนิกซ์ เรือเซเรนาต้า และเรือเจ็ทสกี ซึ่งอยู่ระหว่างการเดินทางกลับจากเกาะเฮและเกาะราชา เพื่อไปยังท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง เหตุเกิดบริเวณแหลมโม่ง ห่างจากเกาะเฮและเกาะราชาประมาณ 2 ไมล์ทะเล อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต และจาก มีนักท่องเที่ยวเสียชีวิตแล้วจำนวน 41 ราย สูญหาย 15 ราย และปลอดภัยจำนวน 49 ราย

ทั้งนี้ ได้สั่งการให้สำนักงาน คปภ. จังหวัดภูเก็ต ลงพื้นที่ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกด้านการประกันภัย ซึ่งพบว่านักท่องเที่ยวผู้ประสบภัยที่อยู่ในเรือทั้งสองลำได้รับความคุ้มครองจากกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุเดินทางสำหรับธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ โดยเรือฟีนิกซ์ มีบริษัท T.C.BLUE DREAM จำกัด เป็นบริษัทนำเที่ยว ได้มีกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุเดินทางสำหรับธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ ไว้กับบมจ.กรุงเทพประกันภัย จำนวน 2 ฉบับ 

โดยนักท่องเที่ยวผู้ประสบภัยที่อยู่ในเรือทั้ง 2 ลำ ได้รับความคุ้มครองจากกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุเดินทางสำหรับธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ ตามที่เรือฟินิกซ์ มีใบอนุญาตประกอบการนำเที่ยว เลขที่ใบอนุญาต 34/01799 ในนามบริษัท ที ซี บลู ดรีมจำกัด T.C.BLUE DREAN จำกัด เป็นบริษัทนำเที่ยวทางบริษัททำประกันภัยคุ้มครองเฉพาะตัวเรือไว้เป็นเงินเอาประกัน 20 ล้านบาท กับ บมจ.ศรีอยุธยาประกันภัย ค่าเบี้ยประกันภัยตัวเรือปีละ 214,856 บาท ซึ่งมอบให้บริษัทอันดามันภูเก็ตสำรวจความเสียหายครั้งนี้ 

และมีการทำประกันภัยภาคบังคับตาม พ.ร.บ.ประกันภัยผู้โดยสารเรือสำหรับเรือโดยสารไว้ตามกฏหมายกับ บมจ.ไทยศรีประกันภัย คุ้มครองกรณีบาดเจ็บเป็นค่ารักษาพยาบาล ไม่เกิน 15,000 บาท กรณีเสียชีวิตคุ้มครองรายละ 100,000 บาทต่อราย นอกจากนี้เรือฟินิกซ์ ทำประกันอุบัติเหตุนักท่องเที่ยว กับ บ.กรุงเทพประกันภัยจำกัด (มหาชน) กรณีเสียชีวิต 1,000,000 บาท ค่ารักษาพยาบาล 500,000 บาทต่อราย

ส่วนเรือเซเนริต้า มีใบอนุญาตประกอบธุรกิจนำเที่ยวในนามบริษัท เลซี่ แคท ทราเวล จำกัด เลขที่ใบอนุญาต 34/01326 เป็นบริษัทนำเที่ยว ทำประกันภัย พรบ.ประกันผู้โดยสารเรือสำหรับเรือโดยสารกับ บมจ.ไทยพัฒนาประกันภัย คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลไม่เกิน 15,000 บาท เสียชีวิตไม่เกิน 100,000 บาทต่อราย เรือเซเนริต้า ประสบเหตุบริเวณระหว่างเกาะไม้ท่อนถึงเกาะเฮ มีผู้โดยสาร 39 คน ลูกเรือ 2 คน รวม 41 คน ช่วยเหลือปลอดภัยทุกคน

สำนักงาน คปภ.ขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งกับเหตุการณ์ครั้งนี้ ขณะนี้เร่งดำเนินการช่วยเหลือในการคุ้มครองสิทธิประโยชน์ให้อย่างเต็มที่เพื่อให้ผู้บาดเจ็บและทายาทผู้เสียชีวิตได้รับค่าสินไหมทดแทนโดยเร็วหากต้องการสอบถามข้อมูลเพิรมเติมเกี่ยวกับการประกันภัย สามารถติดต่อ สายด่วน คปภ.1186


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"