เปิดปัจจัยที่ต้องเร่งนำน้องหมูป่าออกจากถ้ำหลวง


เพิ่มเพื่อน    

08 ก.ค.2561 - นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน (ศอร.) ซึ่งแถลงถึงปฏิบัติการนำนักฟุตบอลเยาวชน ทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย 13 ชีวิตที่พลัดหลงในวนอุทยานถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงรายออกมานั้น ซึ่งได้กล่าวตอนหนึ่งถึงความพร้อมในเรื่องอากาศไว้ว่า วันนี้พีคที่สุด เพราะหากไม่ดำเนินการในวันนี้อาจมีปัญหาได้ เพราะเราไม่สามารถควบคุมธรรมชาติได้ เนื่องจากในวันสองวันข้างหน้าก็จะมีฝนลงมาอีก

ทั้งนี้พบว่ากรมอุตุนิยมวิทยาได้คาดการณ์สภาพอากาศในรอบ 7 วันข้างหน้า พบว่าในช่วงวันที่ 8-9 ก.ค. มีฝนฟ้าคะนอง 40-60% ของพื้นที่ ส่วนในช่วงวันที่ 10-14 ก.ค. มีฝนฟ้าคะนอง 60-70%  ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง 

หากลงในรายละเอียดเฉพาะจังหวัดเชียงรายจะพบว่าตั้งแต่วันที่ 8 ก.ค.จะมีฝนฟ้าคะนองอย่างมาก โดยในวันที่ 9 ก.ค. ฝนฟ้าคะนอง 40% ของพื้นที่, 10 ก.ค. ฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่, 11 ก.ค.ฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่, 12 ก.ค.ฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่, 13 ก.ค.ฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่ และ 14 ก.ค. ฝนฟ้าคะนอง 40% ของพื้นที่ นี่จึงเป็นหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ ศอร.ต้องเร่งนำน้องๆ หมูป่าออกมาในวันอาทิตย์นี้
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"